Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng làm việc với Bộ Xây dựng

Thứ tư, 22/07/2015 16:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 22/7/2015, Đoàn Kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng do Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng để thông qua Dự thảo Báo cáo kết luận việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) tại Bộ Xây dựng. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng và lãnh đạo 07 cơ quan, đơn vị được kiểm tra cùng dự buổi làm việc với Đoàn.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Đoàn Kiểm tra, đồng chí Huỳnh Phong Tranh cho biết, thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, Đoàn Kiểm tra số 7 của Ban Chỉ đạo đã thực hiện việc kiểm tra, giám sát tại Bộ Xây dựng và 07 cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, gồm: Cục Quản lý Hoạt động Xây dựng, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Viện Kinh tế xây dựng, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (HUD), Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam (VICEM), Tổng Công ty Phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO).

Theo đồng chí Huỳnh Phong Tranh, trên cơ sở Báo cáo của Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Báo cáo của 07 đơn vị mà Đoàn đến làm việc và thông tin của các cơ quan chức năng, Đoàn Công tác đã xây dựng Dự thảo Báo cáo kết luận, và công bố Dự thảo Báo cáo tại buổi làm việc này để tham vấn ý kiến của Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Xây dựng, nhằm hoàn thiện Báo cáo trước khi trình Ban Chỉ đạo TW về PCTN.
 



Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh phát biểu kết luận buổi làm việc

Đồng tình về cơ bản bố cục, nội dung và các đánh giá nêu trong Dự thảo Báo cáo cũng như ý kiến tham gia của các đồng chí lãnh đạo Bộ và các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho rằng, công tác PCTN là một nhiệm vụ rất hệ trọng nhưng cũng rất khó khăn, đòi hỏi phải được thực hiện lâu dài, thường xuyên và liên tục. Bên cạnh việc tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong nội bộ Bộ Xây dựng về thực hiện công tác PCTN, Bộ Xây dựng còn có trách nhiệm tham gia công tác PCTN của toàn xã hội. Với tinh thần cầu thị, Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng tiếp thu các ý kiến của Đoàn Kiểm tra để lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt hơn nữa công tác PCTN của Bộ Xây dựng trong thời gian tới.

Theo đồng chí Huỳnh Phong Tranh, buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng để thông qua Dự thảo Báo cáo đã đạt kết quả tốt. Qua quá trình làm việc tại Bộ Xây dựng và các đơn vị trực thuộc Bộ, Đoàn Kiểm tra ghi nhận sự nghiêm túc và sự phối hợp chặt chẽ của Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị mà Đoàn đến làm việc.

Đồng chí Huỳnh Phong Tranh cũng ghi nhận các ý kiến của lãnh đạo Bộ Xây dựng về việc đánh giá rõ hơn vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng: như việc thành lập Ban Chỉ đạo PCNT của Bộ, nghiêm túc triển khai các chủ trương, nghị quyết và pháp luật về PCTN, tổ chức kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm; các giải pháp phòng ngừa của Bộ Xây dựng; các kết quả nhận định và các kiến nghị.

Đồng chí Huỳnh Phong Tranh đề nghị Tổ giúp việc của Đoàn Kiểm tra nghiên cứu các đề xuất, kiến nghị của Bộ Xây dựng để hoàn thiện Báo cáo trên tinh thần trung thực, khách quan tập trung vào vai trò, trách nhiệm chỉ đạo, lãnh đạo và tổ chức thực hiện PCTN.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)