Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng khóa VII mở rộng

Thứ sáu, 26/08/2022 17:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Trong hai ngày 25- 26/8/2022, tại thành phố Hạ Long, Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành khóa VII (2016 – 2023) mở rộng và tập huấn công tác tổ chức đại hội công đoàn các cấp.


Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng Diệp Thị Thu Huyền phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị có Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thủy Lệ; Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Phạm Xuân Hải; các Ủy viên Ban chấp hành, Ban kiểm tra, Ban nữ công Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng; các Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Chương trình hội nghị gồm 2 phần. Tại phần thứ nhất, các đại biểu tham dự đã nghe báo cáo sơ kết các kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2022 của Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, báo cáo công khai tài chính công đoàn năm 2022. Theo các báo cáo, trong nửa đầu năm 2022, dịch bệnh Covid - 19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới việc làm và đời sống của người lao động và hoạt động công đoàn các cấp. Được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã sát sao, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở quan tâm vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình, kế hoạch đề ra; nắm bắt tâm tư nguyện vọng, lương thưởng nhằm kịp thời đề xuất với lãnh đạo đơn vị tìm cách giải quyết các băn khoăn vướng mắc, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên công đoàn và người lao động.

Nhờ đó, hoạt động công đoàn đã đạt được nhiều kết quả trên mọi mặt: phòng, chống dịch Covid - 19, công tác tham gia quản lý nhà nước, thực hiện các nhiệm vụ chính trị; công tác thi đua, khen thưởng; công tác nữ công...Đặc biệt, công tác chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động; thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi lợi ích hợp pháp của đoàn viên được Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng rất chú trọng. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Công đoàn Cơ quan Bộ đã thăm hỏi, tặng quà 115 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 128,5 triệu đồng. Các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã thăm hỏi, hỗ trợ 354 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị đau ốm với số tiền 141,5 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà 13 gia đình chính sách với số tiền 10,4 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn luôn tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; hỗ trợ xây dựng công trình phúc lợi tại địa phương; phụng dưỡng 01 Mẹ Việt Nam Anh hùng...Các cấp công đoàn luôn quan tâm vận động đoàn viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; giới thiệu để cấp ủy Đảng xem xét và kết nạp 25 đảng viên mới từ các đoàn viên ưu tú.

Theo Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng Diệp Thị Thu Huyền, trong thời gian tới, các Công đoàn cơ sở cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Đảng, của tổ chức Công đoàn, nhất là công tác tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về đổi mới hoạt động tổ chức Công đoàn; chăm lo hơn nữa về tinh thần, vật chất cho đoàn viên và người lao động, trong đó có chương trình mái ấm Công đoàn; tổ chức các hoạt động ý nghĩa chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tổ chức Công đoàn, thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng (29/4/2023) và đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.


Toàn cảnh buổi tập huấn công tác tổ chức đại hội Công đoàn các cấp

Các Công đoàn cơ sở cần tập trung rà soát lại tất cả những chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2022 và chỉ tiêu toàn khóa; đề ra các giải pháp phấn đấu hoàn thành, tổng kết đánh giá chương trình công tác toàn khóa, hướng đến việc tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cấp cơ sở, tiến tới Đại hội VIII Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng.

Chủ tịch Công đoàn Diệp Thị Thu Huyền cho biết, để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức đại hội công đoàn các cấp, đặc biệt là công tác chuẩn bị nhân sự, việc tập huấn, tổ chức quán triệt những chỉ đạo của Đảng, Công đoàn cấp trên, đồng thời hướng dẫn, trang bị kỹ năng tổ chức đại hội là rất quan trọng, cần thiết đối với cán bộ công đoàn các đơn vị trực thuộc.

Tại phần thứ hai của hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Điệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức kiểm tra Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã truyền đạt tới các đại biểu dự hội nghị những nội dung cơ bản trong công tác tổ chức đại hội Công đoàn các cấp; phương châm, nội dung và phương thức tiến hành đại hội theo Kế hoạch số 179/KH-TLĐ ngày 3/3/2022 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đồng chí Đặng Ngọc Điệp cũng hướng dẫn một số nội dung cần lưu ý khi tổ chức đại hội theo các quy định của Điều lệ và Hướng dẫn của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn.


Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Nguyễn Thị Thủy Lệ, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Phạm Xuân Hải trao tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong hoạt động công đoàn

Tại hội nghị đã diễn ra lễ trao tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Kỷ niệm chương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho hoạt động Công đoàn; Giấy khen của Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng cho các Công đoàn cơ sở đã tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi ảnh trực tuyến “Nét đẹp Công đoàn và người lao động ngành Xây dựng”.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)