Thứ trưởng Lê Quang Hùng làm việc với các cơ quan truyền thông, xuất bản Bộ Xây dựng

Thứ ba, 19/05/2015 14:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 19/5/2015, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã có buổi làm việc với các cơ quan truyền thông, xuất bản trực thuộc Bộ.

Tại Buổi làm việc Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã nghe báo cáo trực tiếp từ Tổng Biên Tập Báo và Tạp chí, Giám đốc Nhà Xuất bản về tình hình hoạt động của hệ thống truyền thông, xuất bản phục vụ các nhiệm vụ chính trị của Bộ Xây dựng.

Theo Báo cáo của Tổng biên tập Báo Xây dựng: Báo Xây dựng hiện đang hoạt động ổn định với tổng số cán công nhân viên gần 100 người. Báo hiện đang xuất bản 2 kỳ báo in/tuần, phát hành vào Thứ 3 và Thứ 5. Báo điện tử liên tục cập nhật các thông tin trong ngành; thông tin nhanh nhất đến bạn đọc về pháp luật xây dựng; những kinh nghiệm trên thế giới về áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong sản xuất vật liệu xây dựng, xây dựng công trình, giải quyết vấn đề nhà ở cho người nghèo, quy hoạch và phát triển đô thị…Những thành công bước đầu của Báo trong việc củng cố đội ngũ phóng viên, biên tập viên; quan hệ với Báo quốc tế như Nhật bản, Ấn độ, Thái lan; đầu tư phiên bản tiếng Anh để nối dài thông tin Bộ Xây dựng với Thế giới cũng đã được Tổng biên tập Nguyễn Anh Dũng báo cáo.

Báo Xây dựng cũng đã kiến nghị với lãnh đạo cấp trên tạo điều kiện tăng cường cơ sở vật chất; đào tạo kiến thức chuyên ngành cho phóng viên trẻ; hỗ trợ phóng viên tác nghiệp những sự kiện trong ngành; chỉ đạo các Cục, Vụ cung cấp thông tin cho báo…

Thay mặt Tạp chí Xây dựng, Tạp chí chuyên ngành với 12 cán bộ phóng viên, Tổng biên tập Trần Thị Thu Hà cũng đã kiến nghị với Bộ sớm phê duyệt đề án Tạp chí điện tử để những đề tài khoa học của Bộ đến được với công chúng một cách hiệu quả thiết thực.

Thay mặt cán bộ, công nhân Nhà xuất bản; Giám đốc Trịnh Xuân Sơn đã kiến nghị với lãnh đạo Bộ về phương án nâng cấp Nhà in; hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành in ấn, xuất bản các ấn phẩm tại Nhà xuất bản.

Kết luận cuộc làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Quang Hùng chỉ đạo: Báo Xây dựng cần truyền tải thông tin các hoạt động của Bộ một cách nhanh, nhạy hơn nữa; có kế hoạch tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng các cấp theo sự chỉ đạo của Ban Tuyên Giáo Trung ương, Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng theo đúng tôn chỉ của Báo. Tạp chí Xây dựng cần có những kiến nghị về việc sáp nhập các Tạp chí chuyên ngành theo Quy hoạch Báo chí của Bộ Thông tin & Truyền thông đã được Bộ Chính trị phê duyệt. Nhà xuất bản cần nâng cao hơn nữa công tác biên tập, xuất bản những ấn phẩm chuyên ngành như đơn giá, định mức xây dựng, những văn bản pháp luật chuyên ngành Xây dựng

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)