Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp và làm việc với Đại sứ Algeria Mohamed Berrah

Thứ sáu, 15/05/2015 16:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 15/5/2015 tại Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã tiếp và làm việc Đại sứ Algeria Mohamed Berrah.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Đại sứ Algeria Mohamed Berrah

Tại buổi tiếp và làm việc Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chúc mừng Ngài Mohamed Berrah mới được nhận nhiệm vụ là Đại sứ Algeria tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ tin tưởng, với kinh nghiệm và trách nhiệm của mình, Đại sứ Mohamed Berrah sẽ là cầu nối quan trọng, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng chúc mừng những thành tựu to lớn trên tất cả các mặt chính trị, kinh tế - xã hội mà nhân dân Algeria đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là các kết quả đạt được thông qua Chương trình tái thiết quốc gia được thực hiện trong 10 năm qua dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Abdelaziz Bouteflika.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, Việt Nam và Algeria là hai nước anh em, có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời và ngày càng được củng cố và tăng cường thông qua các chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo cấp cao hai nước. Đặc biệt là chuyến thăm Algeria của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vào cuối tháng 5/2015 sẽ là sự kiện quan trọng, nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị Việt Nam - Algeria.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, mặc dù quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Algeria trong thời gian qua đã có những bước phát triển lớn, nhưng vẫn chưa tương xứng với quan hệ chính trị - ngoại giao. Do đó, trong vai trò là Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Algeri, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định, phía Việt Nam sẽ làm hết sức mình, thực hiện nghiêm túc các cam kết tại các kỳ họp của Ủy ban và sẵn sàng thảo luận với Algeria về các lĩnh vực hợp tác mới.

Trong lĩnh vực xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ quan tâm đến Chương trình phát triển nhà ở, cũng như các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, cảng biển, cảng hàng không của Algeria, và cho rằng trong các lĩnh vực này, các doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có đủ năng lực để tham gia nhận thầu.

Bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, Đại sứ Algeria Mohamed Berrah đồng tình với ý kiến của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng về quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Algeri trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong thời kỳ hòa bình xây dựng đất nước.

Đại sứ Algeria Mohamed Berrah cho biết, Algeria là một quốc gia lớn ở Bắc Phi. Mặc dù trong thời gian qua có những khó khăn do ảnh hưởng của giá dầu thế giới, nhưng kinh tế Algeria vẫn phát triển ổn định và có dự trữ ngoại tệ lớn, không bị nợ nước ngoài. Vừa qua, Algeria đã xây dựng một Chương trình 5 năm phát triển quốc gia giàu tham vọng, trong đó có các dự án xây dựng đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao, phát triển 1.000.000 căn nhà ở cho nhân dân, xây dựng cảng biển lớn nhất Bắc Phi cách thủ đô 80km, và các dự án xây dựng sân bay ở các tỉnh, tất cả các dự án đều sử dụng nguồn vốn của Chính phủ Algeria. Đại sứ Mohamed Berrah hy vọng các doanh nghiệp của Việt Nam có thể tìm kiếm cơ hội tham gia thực hiện các dự án nói trên.

Đại sứ Algeria Mohamed Berrah cũng khẳng định trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)