Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam tiếp Đoàn các doanh nghiệp Cu Ba

Thứ sáu, 17/04/2015 07:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 16/4 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã có buổi tiếp thân mật Đoàn các DN Cu Ba xung quanh vấn đề hợp tác đầu tư giữa các DN hai nước trong lĩnh vực xây dựng.

Bộ Xây dựng ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa DN 2 nước Việt Nam - Cu Ba.

Tại buổi làm việc, ông Orlando Hernandez Guillen - Chủ tịch Phòng Thương mại quốc tế Cu Ba, Trưởng đoàn DN Cu Ba đã giới thiệu về các lĩnh vực thế mạnh của Cu Ba, cũng như các DN trong đoàn sang thăm Việt Nam lần này.

Ông Orlando Hernandez Guillen cũng nhấn mạnh: Đây là cơ hội để thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư, kinh doanh và thương mại giữa DN hai nước Việt Nam - Cu Ba nói chung và DN hai nước trong lĩnh vực xây dựng nói riêng.

Trong chuyến công tác tại Việt Nam lần này, đoàn DN Cu Ba sang tham dự Hội chợ thương mại Quốc tế Vietnam Expo 2015 tại Hà Nội cũng như làm việc với một số TCty xây dựng, xi măng tại Việt Nam.

Ông Orlando Hernandez Guillen tin tưởng rằng, chuyến thăm lần này là cơ hội tạo điều kiện để DN hai nước có nhiều cơ hội đầu tư thương mại, nâng tầm kinh tế thương mại xứng tầm quan hệ giữa hai nước trong giai đoạn hiện nay.

Nhận định về tiềm năng hợp tác giữa hai nước, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho rằng, hai nước có tiềm năng hợp tác không chỉ trong lĩnh vực sản xuất gạch ceramic, sứ vệ sinh hay xi măng mà còn ở nhiều lĩnh vực khác như các sản phẩm gạch đất nung, vật liệu xây dựng không nung, kính xây dựng...

Trong vai trò là thường trực Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cu Ba, Bộ Xây dựng Việt Nam sẽ làm hết sức mình, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các DN Việt Nam hợp tác đầu tư tại Cu Ba.

Trong tháng 3 và tháng 4, Việt Nam đã chào đón nhiều đoàn Cu Ba sang thăm và làm việc như đoàn các DN Cu Ba sang trao đổi nội dung hợp tác giữa GEICO Cu Ba và TCty Vigracera của Việt Nam...

“Tôi phấn khởi thấy rằng, các hoạt động trao đổi ngày càng diễn ra nhiều hơn. Các đoàn công tác của DN hai nước thể hiện mong muốn và quyết tâm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư sau khi hai bên ký kết Chương trình nghị sự kinh tế song phương trung hạn vào tháng 3/2014, trong chuyến thăm chính thức Cu Ba của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam”, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nói.

Bàn về vấn đề hợp tác giữa các DN hai nước, ông Orlando Hernandez Guillen cho biết: “Hiện nay giữa Cu Ba và Mỹ đang trong tiến trình bình thường hóa quan hệ hai nước. Tôi hi vọng rằng các DN Việt Nam sẽ là một trong những DN mạnh trên thế giới đầu tư vào Cu Ba trong thời gian tới. Việt Nam và Cu Ba đã là bạn bè truyền thống hữu nghị 55 năm qua, đây là tiền đề tốt để sự hợp tác giữa các DN Việt Nam và Cu Ba đi vào chiều sâu”.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam chúc cho hợp tác giữa DN hai bên ngày càng phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế mỗi nước. Chúc cho đoàn DN Cu Ba có chuyến công tác thành công và có thời gian thú vị, bổ ích tại Việt Nam.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)