Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Siam City Cement

Thứ năm, 19/05/2022 17:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 19/5/2022, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh có buổi làm việc với Tổng Giám đốc Tập đoàn Siam City Cement (Thái Lan) Aidan John Lynam.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Aidan John Lynam bày tỏ sự vui mừng đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, đồng thời thông tin tới Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh những kết quả nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Siam City Cement nói chung và của Công ty TNHH Siam City Cement Việt Nam (INSEE Việt Nam) nói riêng.

Tổng Giám đốc Aidan John Lynam cho biết, trong thời gian qua Siam City Cement thường xuyên kết nối với Bộ Xây dựng, đồng thời tích cực hợp tác với Viện Vật liệu xây dựng triển khai các ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất xi măng, phát triển sản phẩm mới. Hiện nay Siam City Cement đã hoàn thiện các thủ tục cần thiết để tiến hành mở rộng đầu tư ở Việt Nam.

Chào mừng Tổng Giám đốc Aidan John Lynam và các thành viên trong Đoàn công tác của Tập đoàn Siam City Cement đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đánh giá cao những kết quả Tập đoàn đạt được trong nhiều năm hợp tác đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam, đặc biệt là dự án nhà máy xi măng tại tỉnh Kiên Giang, góp phần cung cấp ổn định xi măng và vữa xây dựng cho thị trường miền Nam, Việt Nam.

Khái quát tình hình sản xuất xi măng tại Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cho biết vừa qua Bộ Xây dựng tiến hành đánh giá tổng thể hoạt động sản xuất xi măng, từ đó chủ trương tái đầu tư những dây chuyền có công suất vừa và nhỏ để đáp ứng tốt hơn yêu cầu cạnh tranh trên thị trường. Bộ Xây dựng cũng yêu cầu các doanh nghiệp xi măng tích cực quan tâm, cải tiến công nghệ, bảo vệ môi trường, tận dụng nhiệt thải, sử dụng phế thải làm nguyên liệu đầu vào trong sản xuất xi măng.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh và Tổng Giám đốc Aidan John Lynam chụp ảnh lưu niệm

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, hiện nay Bộ Xây dựng đang phối hợp cùng các địa phương thực hiện quy hoạch khoáng sản làm vật liệu xây dựng, trong đó có khoáng sản để sản xuất xi măng. Vì vậy, Siam City Cement cũng cần rà soát, đánh giá nguồn nguyên liệu trong quá trình mở rộng dây chuyền sản xuất xi măng tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh và Tổng Giám đốc Aidan John Lynam cùng chung nhận định, sản xuất xi măng đã và đang đặt ra nhiều thách thức về khai thác tài nguyên khoáng sản, đầu tư, sản xuất, sử dụng tiết kiệm nguyên liệu, nhiên liệu, năng lượng. Vì vậy, cần phải có giải pháp hiệu quả để khắc phục những khó khăn thách thức để ngành công nghiệp xi măng phát triển bền vững, góp phần bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và môi trường.

 

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)