Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ ba, 20/01/2015 07:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 19/01, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tình hình thực hiện công tác quản lý nhà nước các lĩnh vực thuộc ngành xây dựng trên địa bàn.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Tuấn Minh - Bí thư Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Văn Trình - Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công nghiệp, cảng biển là mũi nhọn

Ông Nguyễn Văn Trình - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã trao đổi với Đoàn về những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong năm 2015 và công tác quản lý của ngành xây dựng trên địa bàn.

Đến nay, tỉnh đã tổ chức lập và phê duyệt khoảng 417 đồ án quy hoạch xây dựng. Trong đó, đã có 1 đồ án quy hoạch vùng tỉnh, 12 đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị với quy mô 37.685 ha, 49 đồ án quy hoạch phân khu 1/2000 các khu trung tâm đô thị, khu dân cư, du lịch, công nghiệp…

UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2009 - 2015, với mục tiêu xây dựng 5.000 căn hộ; hiện đã hoàn thành đưa vào sử dụng 1.111 căn, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 1.700 căn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, thành phố Bà Rịa.

Hệ thống các đô thị được tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng đồng bộ, đảm bảo các chỉ tiêu đô thị, góp phần hình thành, phát triển các hành lang kinh tế công nghiệp - cảng biển và hành lang kinh tế dịch vụ, du lịch ven biển, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Bộ Xây dựng đã trao đổi cụ thể về các kiến nghị của tỉnh đối với công tác quy hoạch - kiến trúc; xây dựng và quản lý đô thị; các chính sách về nhà ở; bảo trì công trình và quản lý an toàn hồ, đập cũng như các công tác khác trong ngành xây dựng.

Đầu tư trọng tâm, trọng điểm

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh BR-VT trao đổi công tác của ngành xây dựng và đóng góp ý kiến của các cục, vụ, viện, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định, BR-VT có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế, cảng biển và các ngành khác, các năm qua, tỉnh đã chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng: tăng trưởng kinh tế cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, quốc phòng - an ninh được đảm bảo, văn hóa - xã hội phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao.

Trong lĩnh vực quản lý và đầu tư xây dựng, tỉnh đã thực hiện đúng chủ trương. Bộ trưởng lưu ý, tỉnh cần đặc biệt quan tâm đến công tác quy hoạch ngành, phát triển đô thị nông thôn; công tác chuẩn bị đầu tư và thực hiện đầu tư xây dựng; công tác phát triển nhà ở và thị trường bất động sản đạt được nhiều kết quả; lựa chọn những dự án đầu tư phù hợp với quy hoạch, phù hợp với nguồn lực, từ đó tạo cho bộ mặt đô thị ngày càng tốt hơn.

Bệnh viện 700 giường mang tầm cỡ quốc gia, có nhiều công năng sử dụng, bên cạnh đó còn tạo được cảnh quan, mỹ quan công trình.

Bên cạnh đó, tỉnh BR-VT cần thực hiện tốt hơn nữa công tác hỗ trợ nhà ở với người nghèo và hộ có công; công tác phát triển nhà ở đô thị được đẩy mạnh, góp phần cải thiện nhà ở cho người lao động, cán bộ công chức. Công tác quản lý phát triển VLXD cũng phải được quan tâm, tạo giá trị gia tăng cho nền kinh tế, kiểm soát, khai thác tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Qua đây, Bộ trưởng cũng cho biết, hiện một loạt dự luật đã được Quốc hội thông qua như: Luật Đất đai, Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng… đã khắc phục được một số yếu kém, nhược điểm các quy định cũ, đồng thời khẳng định rõ vai trò của quản lý nhà nước, trong đó phân định rõ ràng vai trò của các bên liên quan.

Bộ trưởng nhấn mạnh: “BR-VT quan tâm hơn nữa đến công tác quy hoạch, rà soát lại các quy hoạch ngành mà đặc biệt là quy hoạch xây dựng, quản lý tốt đầu tư trong xây dựng, đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng và phát triển đô thị; cụ thể hóa quy hoạch chung bằng quy hoạch phân khu, chi tiết, tạo môi trường đầu tư thuận lợi; tổ chức tốt các quy hoạch mới; thực hiện tốt NĐ 11, quy hoạch phải có kế hoạch; vận dụng tốt luật nhà ở, phát triển mạnh về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công và các đối tượng học sinh - sinh viên”.

Ngay sau buổi làm việc, Bộ trưởng đã đi thăm dự án nhà ở xã hội đầu tiên của tỉnh BR-VT tại thành phố Vũng Tàu và dự án bệnh viện 700 giường tại thành phố Bà Rịa. Bộ trưởng cho rằng, đây là mô hình tốt để cho các địa phương khác tham quan học hỏi kinh nghiệm trong việc quản lý các dự án lớn, và đây cũng là cách để thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển đô thị.

Đến thăm khu nhà ở xã hội tại phường 9, TP Vũng Tàu, Bộ trưởng rất vui vì tỉnh BR-VT đã thực hiện tốt chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Tại đây, Bộ trưởng thăm hỏi một gia đình chiến sĩ Cảnh sát biển hiện đang làm nhiệm vụ ngoài khơi xa.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đến thăm gia đình chiến sĩ Cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ ngoài khơi xa.

Tại bệnh viện 700 giường, khi tham quan các khoa, phòng chức năng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng rất mừng khi BR-VT xây được một bệnh viện tầm cỡ quốc gia, có nhiều công năng sử dụng, bên cạnh đó còn tạo được cảnh quan, mỹ quan công trình. Theo Bộ trưởng, công trình này sẽ tạo được dấu ấn kiến trúc, ngoài việc tô thêm cho nét đẹp của Bà Rịa còn chăm lo được sức khoẻ của người dân trong tỉnh.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)