Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Xây dựng

Thứ tư, 29/10/2014 14:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 29/10, Đảng bộ Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành để đánh giá kết quả công tác Quý III, nhiệm vụ trọng tâm Quý IV/2014; bầu bổ sung Ban Thường vụ Đảng ủy và quán triệt các văn bản về kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ Xây dựng cũng như Hướng dẫn về công tác nhân sự cấp ủy tại Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đồng chí Cao Lại Quang – Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Cao Lại Quang – Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Xây dựng chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Khải - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng đã trình bày báo cáo của Đảng ủy Bộ Xây dựng về tình hình lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong Quý III, trên các mặt công tác: xây dựng và hoàn thiện hệ thống thể chế, quản lý kiến trúc – quy hoạch, quản lý đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật, nhà ở và thị trường bất động sản, hoạt động của các đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp tư vấn.

Trong công tác xây dựng Đảng, theo báo cáo của Đảng ủy Bộ Xây dựng, trong Quý III, Đảng ủy Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 khóa XI cho 294 cán bộ cấp ủy và đảng viên khối cơ quan Bộ, chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết TƯ 9 tại đơn vị, và ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết TƯ 9 – Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đảng ủy Bộ Xây dựng cũng đã chỉ đạo việc tuyên truyền và tổ chức sinh hoạt chính trị kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục triển khai các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị; Triển khai chuyên đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; Tiếp tục triển khai Kế hoạch số 24 KH/ĐU của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về “Năm Dân vận 2014” trong Đảng bộ, phát huy dân chủ, tăng cường đối thoại, chất vấn trong Đảng, thực hiện tốt công tác vận động, tập hợp cán bộ, đảng viên và quần chúng, xây dựng khối đoàn kết thống nhất, đồng thuận trong cơ quan, đơn vị, thực hành nguyên tắc tập trung dân chủ và phát huy dân chủ trong sinh hoạt chi bộ.

Trong công tác tư tưởng, Đảng ủy Bộ Xây dựng đã chủ động làm tốt việc giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng thông tin, tuyên truyền về đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với cán bộ, đảng viên.

Công tác phát triển Đảng tiếp tục được chú trọng, trong quý III đã tổ chức 02 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 415 quần chúng ưu tú, làm thủ tục tiếp nhận 19 đảng viên, chuyển sinh hoạt cho 16 đảng viên, kết nạp 19 đảng viên và công nhận chính thức cho 12 đảng viên, tặng huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho 6 đảng viên…

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Khải cũng phổ biến đến toàn thể các ủy viên Ban Chấp hành về Kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ Xây dựng và Hướng dẫn công tác nhân sự cấp ủy.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Cao Lại Quang đánh giá cao những nỗ lực của các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ Xây dựng trong việc lãnh đạo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, đồng chí Cao Lại Quang cũng lưu ý các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, Bí thư các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc cần quan tâm chỉ đạo tốt việc thực hiện chế độ báo cáo, thực hiện nghiêm túc các quy định về sinh hoạt chi bộ, đảng bộ, công tác phát triển đảng viên.

Theo Bí thư Đảng ủy Cao Lại Quang, mặc dù các đơn vị đã có nhiều cố gắng, làm được nhiều việc, nhưng cũng còn một số việc chưa làm tốt, trong đó có việc chậm hoàn thành các chương trình, đề án, chậm trễ trong việc gửi báo cáo và ban hành các văn bản trả lời - đây là vấn đề cải cách hành chính cần được quan tâm. Nhiệm vụ quý IV rất rõ ràng, đó là việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của các cơ quan, đơn vị, cố gắng hoàn thành tất cả các chương trình, đề án ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo đúng kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh đó, các đồng chí bí thư, cấp ủy cần nghiên cứu kỹ, quán triệt các chỉ thị, các hướng dẫn của Trung ương về việc rà soát quy hoạch cán bộ, chuẩn bị tốt cho việc tổ chức Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tại Hội nghị này, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Xây dựng đã tiến hành bầu bổ sung 02 ủy viên cho Ban Thường vụ Đảng ủy. Đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và đồng chí Đỗ Đức Duy – Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng được Ban Thường vụ Đảng ủy giới thiệu và đã trúng cử Ban Thường vụ với số phiếu đạt 100%.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)