Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam

Thứ tư, 24/11/2021 09:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 23/11/2021, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị có buổi tiếp đón và làm việc với ngài Ali Akbar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hồi giáo Iran Ali Akbar

Tại buổi làm việc, Đại sứ Ali Akbar bày tỏ niềm vui mừng khi đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, đồng thời cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã dành thời gian tiếp đón đoàn công tác của Đại sứ quán Iran.

Đại sứ Ali Akbar đánh giá cao vị thế của Việt Nam với tư cách là một thành viên tích cực trên các diễn đàn song phương, đa phương và của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc. Việt Nam rất năng động và hoàn toàn phù hợp với vai trò của mình tại các tổ chức thuộc Liên Hợp quốc, như Ủy ban Luật pháp quốc tế của Liên Hợp quốc và sắp tới là Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc.

Nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp giữa Chính phủ hai nước Việt Nam và Iran, Đại sứ Ali Akbar bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác với Bộ Xây dựng và cho biết, Hiệp hội Những nhà xuất khẩu dịch vụ kỹ thuật xây dựng và Cục Kỹ thuật xây dựng Iran luôn sẵn sàng thiết lập quan hệ đối tác với Bộ Xây dựng. Đây là những tổ chức có uy tín, với quy mô hàng nghìn thành viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là xây dựng các khu đô thị, khu công nghệ cao, xây dựng nhà ở dành cho người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp.

Bên cạnh đó, Iran mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong việc cung cấp các thiết bị kỹ thuật xây dựng, đá xây dựng, nhựa đường, thiết bị đường ống nước, sành, sứ sử dụng trong xây dựng.

Bày tỏ sự vui mừng tiếp đón Đại sứ Ali Akbar đến thăm, làm việc với Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết: Bộ Xây dựng là cơ quan của Chính phủ Việt Nam, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật; nhà ở; công sở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng; quản lý nhà nước các dịch vụ công trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ theo quy định của pháp luật.

Đánh giá cao kinh nghiệm của Iran trong lĩnh vực xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng cho biết, Bộ Xây dựng luôn tạo điều kiện và ủng hộ các tổ chức, doanh nghiệp 2 bên đẩy mạnh liên doanh liên kết, hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, đồng thời mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác giữa Bộ với Đại sứ quán và các đối tác Iran trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng nhà ở dành cho người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp - lĩnh vực mà Iran có nhiều tiềm năng, thế mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị giao Vụ Hợp tác quốc tế (thuộc Bộ Xây dựng) là đầu mối kết nối, trao đổi, mở rộng quan hệ hợp tác với Đại sứ quán và các đối tác Iran nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)