Trao giải cuộc thi Kiến trúc Nhà ở chung cư cho người thu nhập thấp

Thứ năm, 25/04/2013 13:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 24/4/2013, tại Hà Nội, Hội Kiến trúc sư (KTS) Việt Nam phối hợp với Hiệp hội BĐS và Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS đã tổ chức trao giải cuộc thi Kiến trúc Nhà ở chung cư cho người thu nhập thấp ở khu vực đô thị. Tham dự lễ trao giải có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam trao giải cho các cá nhân, tổ chức đạt giải.

Tham gia cuộc thi có 112 phương án với những đề xuất giải pháp kiến trúc đa dạng, hấp dẫn, tương ứng với 2 trường hợp mà Ban tổ chức đưa ra là Đề xuất mẫu mới nhà chung cư không khống chế số tầng, diện tích sàn mỗi căn hộ tối thiểu là 25m2, tối đa 70m2 và Cải tạo mẫu thiết kế đã có (mẫu do BTC đã cung cấp...). Trong đó có nhiều phương án đã thể hiện không gian chức năng khá linh hoạt, tiết kiệm kinh phí đầu tư.

Sau quá trình xét duyệt, Hội đồng tuyển chọn gồm 11 thành viên do KTS. Nguyễn Tấn Vạn - Chủ tịch Hội KTS Việt Nam- Chủ tịch Hội đồng đã lựa chọn được 12 phương án xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 1 giải A, 2 giải B, 4 giải C và 5 giải Khuyến khích.

Phương án đạt Giải A thuộc về Cty TNHH Tư vấn kiến trúc xây dựng Huy Hoàng, ở quận 9, TP. Hồ Chí Minh, với mã số dự thị HH068. Đây là Phương án đã có đề xuất tốt về cấu trúc căn hộ để từ đó có một hình thức kiến trúc mới cho thể loại nhà chung cư cho người thu nhập thấp ở khu vực đô thị.

2 Giải B thuộc về KTS. Vũ Anh Viễn, Xí nghiệp Thiết kế Xây dựng số 4 và Cty TNHH Tư vấn Xây dựng Đông A Tích Hợp.

Đây là cuộc thi nhằm phát huy khả năng và kinh nghiệm của các KTS, kỹ sư, các tổ chức và cá nhân trong lĩnh vực thiết kế nhà ở và tạo ra một hoạt động nghề nghiệp mang ý nghĩa xã hội, đồng thời nhằm chọn ra được những mẫu nhà ở phản ánh được xu thế, nhu cầu và điều kiện sống của số đông người dân có thu nhập thấp ở đô thị để đề xuất áp dụng vào thực tiễn.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)