Lế Ký Biên bản ghi nhớ giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CH Cu-ba về xây dựng Chương trình nghị sự kinh tế song phương

Thứ tư, 07/08/2013 14:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 7/8/2013 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng Việt Nam và Đại sứ quán Cu-ba tại Việt Nam đã tổ chức Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CH Cuba về xây dựng Chương trình nghị sự kinh tế song phương.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Đại sứ Cu-ba Fredesman Turro Gonzales ký kết Biên bản ghi nhớ

Tham dự Lễ ký, về phía Việt Nam có: đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cu-ba; đồng chí Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng; các đại biểu đại diện cho Văn phòng Chính phủ, các Bộ: Ngoại giao, Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Về phía Cu-ba có ông Fredesman Turro Gonzales - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CH Cu-ba tại Việt Nam, Bà Liurka Rodriguez Barrioa - Phó Đại sứ, Bí thư thứ nhất và các cán bộ của Đại sứ quán Cu-ba tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng - đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ (LCP) Việt Nam - Cu-ba bày tỏ sự vui mừng trước quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước ngày càng được củng cố, tăng cường và phát triển tốt đẹp. Cùng với sự phát triển của quan hệ hợp tác chính trị, ngoại giao, Ủy ban LCP Việt Nam - Cu-ba đã tích cực chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp liên quan của cả hai nước trong việc nghiêm túc triển khai thực hiện các cam kết, thỏa thuận giữa hai bên tại các Hội nghị của Ủy ban, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực kinh tế - thương mại và đầu tư.
 

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trao tặng Đại sứ Fredesman Turro Gonzales Huy chương vì sự nghiệp xây dựng
 

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, việc ký kết Biên bản ghi nhớ về xây dựng chương trình nghị sự kinh tế song phương giữa hai Chính phủ ngày hôm nay sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng để hai bên cùng phối hợp xây dựng các chương trình hợp tác kinh tế trong trung hạn, nhằm đáp ứng mong muốn của hai Chính phủ trong việc củng cố, mở rộng và làm sâu sắc hơn các quan hệ hợp tác song phương trên cơ sở tiềm năng và lợi thế của mỗi bên, mang lại lợi ích to lớn hơn, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế tại mỗi nước.

Tại Lễ Ký kết, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CH Cu-ba Fredesman Turro Gonzales cho biết, Biên bản ghi nhớ được ký kết ngày hôm nay là kết quả của những nỗ lực của các cán bộ, chuyên viên của Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành của Việt Nam, Bộ Thương mại Đầu tư Cu-ba và Văn phòng Kinh tế - Thương mại Cu-ba tại Hà Nội.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CH Cu-ba Fredesman Turro Gonzales cho biết, quan hệ Việt Nam - Cu-ba là quan hệ truyền thống từ nhiều năm qua và là một quan hệ mẫu mực. Trong những năm gần đây, mong muốn của Chính phủ hai bên là thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - đầu tư cho xứng tầm với quan hệ chính trị - ngoại giao truyền thống giữa hai nước. Việc ký kết Biên bản ghi nhớ là một bước tiến trong quan hệ hợp tác kinh tế song phương và là cơ sở pháp lý để thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa hai nước.

Đại diện cho Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Cu - ba, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Đại sứ Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CH Cu-ba Fredesman Turro Gonzales đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ về xây dựng Chương trình nghị sự kinh tế song phương.

Cũng nhân buổi Lễ Ký kết, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã trao tặng Huy chương Vì sự nghiệp Xây dựng cho Đại sứ Fredesman Turro Gonzales vì những đóng góp to lớn của ông trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực của hai nước nói chung và của ngành Xây dựng Việt Nam nói riêng./.
 

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)