Kiểm tra việc quản lý sử dụng công sở tại Đồng Nai

Thứ sáu, 07/09/2012 07:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện chương trình kế hoạch công tác năm 2012, Đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Xây dựng do ông Vũ Xuân Thiện - Phó cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường BĐS làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra việc quản lý sử dụng công sở, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Trong báo cáo kết quả quản lý công sở của tỉnh nêu rõ: Đa số các trụ sở làm việc trên địa bàn tỉnh được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1992 - 2000 hoặc tiếp quản từ chế độ cũ nên việc lập hồ sơ quản lý công sở gặp rất nhiều khó khăn. Riêng số công sở được xây mới, nâng cấp cải tạo từ năm 2007 đến nay đều thực hiện quản lý theo đúng quy định. Việc bố trí sắp xếp nơi làm việc trong công sở đối với các công sở xây dựng mới trong giai đoạn từ 2006 đến nay đều có đủ diện tích cũng như số lượng phòng làm việc đáp ứng yêu cầu công tác. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số công sở cơ quan do diện tích sử dụng còn hạn chế nên vẫn phải tiếp khách và tiếp dân tại phòng làm việc. Bên cạnh đó, công tác sắp xếp, điều chỉnh, thu hồi công sở cũng được chú trọng. Đến nay, đã có trên 290/300 cơ sở nhà đất của gần 200 đơn vị thuộc các ban, ngành, đoàn thể tỉnh được giữ lại và tiếp tục sử dụng.

Thay mặt đoàn, ông Vũ Xuân Thiện đánh giá cao kết quả mà Đồng Nai đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời chỉ rõ: tỉnh cần lưu ý việc bố trí sử dụng và việc sử dụng công sở, trụ sở, nhà làm việc phải đúng công năng thiết kế, đúng mục đích nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa và cải cách hành chính nhà nước.

Theo : Báo Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)