Công đoàn xây dựng Việt Nam Kỷ niệm 55 năm thành lập (16/03/1957 – 16/03/2012)

Thứ năm, 15/03/2012 16:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 15/03/2012, Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt các đại biểu cán bộ, đoàn viên công đoàn tại Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt

Đến dự buổi gặp mặt có Đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên Trung ương đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Đồng chí Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Công đoàn xây dựng Việt Nam, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo công đoàn các ban ngành, công đoàn các tỉnh, các tập đoàn, tổng công ty trong cả nước đã đến dự đông đủ.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình đã thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, lao động toàn ngành xây dựng báo cáo về chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển của Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Cùng với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc, 55 năm qua, ngành Xây dựng đã lớn mạnh không ngừng cả về số lượng và chất lượng, gắn liền với những mốc son lịch sử giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có sự đóng góp quan trọng của phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động của Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Từ những ngày đầu xây dựng chủ nghĩa xã hội và kháng chiến chống Mỹ cứu nước, phòng trào công nhân xây dựng Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ vào thành công trong công cuộc dựng nước và giữ nước của cả nước, và cũng từ đó bắt đầu hình thành nên tổ chức Công đoàn Xây dựng cơ bản Việt Nam thời kỳ đầu. Trong những năm đầu đất nước thống nhất, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành Xây dựng để chung tay khắc phục hậu quả sau chiến tranh, với trách nhiệm của ngành lúc đó là phải đi đầu trong công cuộc khôi phục và xây dựng đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó nhiệm vụ hàng đầu là khắc phục hậu quả chiến tranh, cùng cố hệ thống quản lý ngành trên phạm vi cả nước. Sau Đại hội VI Đảng cộng sản Việt Nam đã đề ra đường lối đổi mới, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, ngành Xây dựng bước sang mọt giai đoạn phát triển rực rỡ, những công trình công nghiệp lớn dần hiện hữu cùng với sự trưởng thành của các lượng lượng ngành Xây dựng như: Thủy điện Trị An, Nhiệt điện Phả Lại, Thủy điện Hòa Bình, Thác Mơ, Yaly… Trên tất cả các công trường lớn đều nở rộ phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh tế.

Qua các kỳ Đại hội Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã bầu ra được những ban chấp hành có tinh thần trách nhiệm cao, có năng lực lãnh đạo, sáng tạo trong quản lý và đưa ra được các khẩu hiệu hành động thiết thực với tình hình thực tế của đất nước trong từng thời kỳ. Trải qua 55 năm với nhiều khó khăn, Công đoàn Xây dựng Việt Nam vẫn luôn nỗ lực phát triển, xây dựng một tổ chức công đoàn vững mạnh, và đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Nhì (1983); Huân chương Độc lập hạng Ba (1997); Huân chương Độc lập hạng Nhì (2008).

Đến dự Buổi gặp mặt, Đồng chí Đặng Ngọc Tùng đã thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã chúc mừng những thành tích mà Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã đạt được, và biểu dương những nỗ lực phấn đấu, cống hiến hi vinh của biết bao thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân, viên chức, lao động ngành Xây dựng đã góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng Tổ quốc. Đồng chí Đặng Ngọc Tùng cũng bày tỏ sự tin tưởng, với truyền thống vẻ vang 55 năm xây dựng và trưởng thành, Công đoàn Xây dựng Việt Nam sẽ có bước phát triển mới, không ngừng chủ động, sáng tạo, tiếp tuch đổi mới nội dung và phương pháo hoạt động, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tốc chức Công đoàn, góp phần nâng cao đời sống công nhân viên chức lao động, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển và xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích đã đạt được của các cấp công đoàn và các thế hệ cán bô, đoàn viên, công nhân viên chức lao động ngành Xây dựng. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, công đoàn các cấp, các đoàn viên tiếp tục phát huy truyền thống hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, thường xuyên chú trọng đến công tác xây dựng đội ngũ và phát triển đoàn viên; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, đặc biệt là tại các doanh nghiệp, các công trường xây dựng tại vùng sâu, vùng xa; tiếp tcuj đổi mới mô ình và phương thức hoạt động công đoàn, mở rộng hội nhập quốc tế đẻ Công đoàn Xây dựng Việt Nam xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động ngành Xây dựng.

Cũng tại Buổi gặp mặt, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã vinh dự được Chính phủ tặng cờ thi đua năm 2011 cho thành tích là “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2011”.

Kết thúc Buổi gặp mặt, Đồng chí Nguyễn Văn Bình đã gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo Bộ Xây dựng trong suốt thời gian qua, đã luôn quan tâm, sát cánh cùng sự phát triển của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, trân trọng cảm ơn các đồng chí cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động các thời kỳ đã dành sự ủng hộ, giúp đỡ, yêu mến đối với Công đoàn Xây dựng hơn nửa thế lỷ qua.

Quỳnh Anh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)