Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh làm việc với Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam

Thứ tư, 24/06/2020 10:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 23/6/2020, tại trụ sở Cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh có buổi làm việc với Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam SHIMIZU Akira.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh và ông SHIMIZU Akira đánh giá cao sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Xây dựng và JICA trong việc triển khai các chương trình, dự án hợp tác giữa 2 bên thời gian qua. Trong đó: Dự án Tăng cường năng lực đảm bảo chất lượng xây dựng (2010-2013); Dự án Tăng cường năng lực trong dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng, an toàn trong các dự án đầu tư xây dựng (2015-2018); Dự án Tăng cường năng lực trong phát triển các công cụ quản lý nhà nước đối với dự án xây dựng (2020-2023).

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh nhấn mạnh kết quả những dự án hợp tác giữa Bộ Xây dựng và JICA đã được Bộ Xây dựng tổng kết, đề xuất và được cụ thể hóa trong các Nghị định của Chính phủ thuộc lĩnh vực xây dựng. Đặc biệt, Dự án Tăng cường năng lực trong phát triển các công cụ quản lý nhà nước đối với dự án xây dựng (2020-2023) đang được 2 bên hợp tác triển khai hiện nay gắn liền với việc thực hiện Quyết định số 2038/QĐ-TTg ngày 18/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án Hoàn thiện hệ thống định mức và giá xây dựng.

Trên cơ sở những kết quả quan trọng đã đạt được, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh và ông SHIMIZU Akira nhất trí sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng và JICA trong thời gian tới. Theo đó, bên cạnh quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nâng cao năng lực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng và các hoạt động chuyên môn, 2 bên sẽ chú trọng tạo điều kiện thuận lợi cũng như phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, tổ chức của Việt Nam và Nhật Bản có hoạt động liên quan đến các lĩnh vực hợp tác giữa Bộ Xây dựng và JICA.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)