Văn phòng Bộ Xây dựng tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ năm, 18/06/2020 16:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 18/6/2020, tại Bộ Xây dựng, Văn phòng Bộ Xây dựng đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà và Thứ trưởng Lê Quang Hùng - Bí thư Đảng ủy Bộ Xây dựng.

Lãnh đạo Bộ chúc mừng BCH Đảng bộ Văn phòng Bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025

Hiện nay, Đảng bộ Văn phòng Bộ có 05 chi bộ với 41 Đảng viên, trong đó có 40 Đảng viên chính thức và 01 Đảng viên dự bị. Theo báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ Văn phòng nhiệm kỳ 2015 - 2020, cùng với việc kiện toàn tổ chức Đảng, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Văn phòng Bộ đã giới thiệu 16 quần chúng bồi dưỡng kiến thức về Đảng, báo cáo Đảng ủy cấp trên xem xét kết nạp 08 quần chúng ưu tú, cử đảng viên dự bị đi học lớp bồi dưỡng đảng viên mới và chuyển đảng chính thức cho 13 đồng chí; tiếp nhận 16 đảng viên mới; chuyển sinh hoạt đảng cho 32 đồng chí; hoàn thiện thủ tục đề nghị xét tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho 04 đồng chí.

Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng Bộ Văn phòng đã đánh giá toàn diện các mặt công tác của Văn phòng Bộ. Với sự đoàn kết thống nhất trong chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, lãnh đạo, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của các đảng viên, toàn thể công chức, người lao động trong Văn phòng đã phát huy tinh thần đoàn kết, tạo thành tập thể vững mạnh; Đảng bộ Văn phòng Bộ đã thực hiện đúng, đầy đủ Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra, hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ, góp phần vào thành tích chung của toàn Ngành.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà góp ý cho Dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng Bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đóng góp cho Đại hội, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nhận định: Nhiệm kỳ qua Bộ Xây dựng được giao - bổ sung nhiều nhiệm vụ mới. Công tác xây dựng Đảng có bước chuyển lớn đó là Bộ Chính trị; Ban Chấp hành Trung ương -  Ban Bí thư tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí… Trong bối cảnh đó, Bộ Xây dựng nói chung và Văn phòng Bộ nói riêng đã thực hiện các nhiệm vụ trên tinh thần siết chặt kỷ cương, đạo đức, kỷ luật công vụ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả Đảng bộ Văn phòng Bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất là khi số lượng công chức còn hạn chế, nhiều biến động về tổ chức, bộ máy hoạt động.

Theo Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, Đảng bộ Văn phòng cần đánh giá, làm rõ tình hình thực hiện các nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, qua đó phân tích, nhận định sâu sắc về hạn chế từng mặt công tác để có những bài học, kinh nghiệm và phương hướng khắc phục. Đặc biệt, Đảng bộ cần phân tích những yêu cầu đặt ra trong giai đoạn mới, nhiệm kỳ mới để đưa ra giải pháp, phương hướng cụ thể; Đảng bộ Văn phòng cần thể hiện rõ vai trò trong chỉ đạo xác định vị trí việc làm; cơ cấu tổ chức bộ máy - quy hoạch cán bộ; bổ sung, hoàn thiện quy chế - quy trình làm việc nội bộ để thúc đẩy tiến độ thực hiện nhiệm vụ; hiệu quả trong xử lý thực hiện công việc chung của Bộ; cần những chỉ tiêu cụ thể về thực hiện nhiệm vụ.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực của Đảng bộ Văn phòng Bộ đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Thứ trưởng cũng yêu cầu Đảng bộ Văn phòng Bộ trong nhiệm kỳ tới cần đổi mới phương thức làm việc, làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Lãnh đạo Bộ. Về công tác xây dựng Đảng cần chú trọng việc sắp xếp lại nhân sự, sắp xếp tổ chức tinh gọn bộ máy một cách phù hợp theo hướng tăng cường, nâng cao chất lượng cán bộ bộ phận chuyên môn để hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và Thứ trưởng Lê Quang Hùng, Chánh Văn phòng Tạ Quang Vinh khẳng định: Đảng bộ Văn phòng Bộ, các đảng viên, toàn thể công chức, người lao động Văn phòng Bộ sẽ nỗ lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch, mục tiêu được Đại hội đề ra cũng như các nhiệm vụ chính trị được giao.

Toàn cảnh Đại hội

Với tinh thần công khai, dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới 2020 – 2025 với 07 đồng chí. Đồng chí Tạ Quang Vinh – Chánh Văn phòng Bộ được bầu làm Bí thư Đảng bộ. Đại hội cũng đã tiến hành bầu các đại biểu đi dự Đại hội Đảng cấp trên và thông qua Nghị quyết Đại hội với kết quả 100% đại biểu tán thành.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)