Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm và làm việc tại Đăk Nông

Thứ tư, 03/04/2013 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 2/4, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại Đắk Nông. Đón tiếp và làm việc với đoàn tại trụ sở UBND tỉnh có các ông: Trần Quốc Huy, bí thư tỉnh uỷ; Lê Diễn, chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo ban thường vụ tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và một số lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông

Là một tỉnh miền núi phía Nam Tây Nguyên, được thành lập từ 1/1/2004. Đắk Nông có 08 đơn vị hành chính cấp huyện, trong đó có 01 thị xã, dân số trên 5000 người, bao gồm 33 dân tộc, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 31,14%. Năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,35%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 27 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, Đăk Nông vẫn là tỉnh nghèo, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội còn yếu kém, chưa đồng bộ, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế xã hội, nguồn nhân lực hiện tại chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển.

Hiện nay đô thị Gia Nghĩa đang được điều chỉnh, quy hoạch mở rộng định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; các đô thị còn lại đang trong quá trình thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch chung và nâng cấp đô thị loại V. Chất lượng công tác quy hoạch ngày càng được nâng cao, hiệu quả quy hoạch ngày càng được cải thiện, tuy nhiên việc triển khai quy hoạch chi tiết tại một số huyện vẫn chưa kịp thời. Đến nay, toàn tỉnh đã có 61/61 xã đã lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch chung đạt 100% kế hoạch. Công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng, thanh kiểm tra quản lý nhà ở, công sở và quản lý hoạt động xây dựng luôn được đảm bảo.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm cán bộ, công nhân viên ngành xây dựng tỉnh Đắc Nông

Tại buổi làm việc, Bí thư tỉnh uỷ Trần Quốc Huy và Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông Lê Diễn cho hay, Đăk Nông còn nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, đội ngũ cán bộ còn thiếu…tỉnh đang chịu áp lực về chỗ ở cho các cán bộ, công nhân viên và nhà ở cho các hộ nghèo.Tuy nhiên, tỉnh đã biết khơi dậy tiềm năng về khai thác khoáng sản, trồng cây công nghiệp nên đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông đã đạt được từ thời điểm tách tỉnh ( 2004). Đắk Nông đã có những bước tiến vượt bậc, xứng đáng là vùng quê giàu truyền thống cách mạng, tự lực, tự cường. Đồng thời, Bộ trưởng cũng biểu dương ngành Xây dựng Đăk Nông đã chung sức vượt khó, từng bước hoàn thiện quy hoạch, xây dựng đô thị trung tâm tỉnh lỵ một cách khoa học, hiện đại trên địa bàn Tây Nguyên. Thay mặt Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã phúc đáp những kiến nghị của tỉnh như đề nghị công nhận đô thị Đăk Mil và đô thị Kiến Đức là đô thị loại IV, chương trình xây dựng ký túc xá nhà ở sinh viên; hỗ trợ tỉnh trong công tác đào tạo cán bộ quản lý ngành Xây dựng.

Cùng ngày, Bộ trưởng cùng đoàn công tác đã đến thăm lãnh đạo Sở Xây dựng và cán bộ, công nhân viên ngành Xây dựng Đắc Nông. Trò chuyện thân mật với đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư và công nhân viên ngành Xây dựng Đăk Nông, bộ trưởng lưu ý trong thời gian tới, nhiệm vụ của cán bộ, công chức ngành Xây dựng rất nặng nề nhưng có nhiều trọng trách và vinh dư lớn. Do vậy, ngành cần sắp xếp lại bộ máy, cơ cấu tổ chức, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ để đáp ứng cho tình hình mới. Tăng cường công tác thanh tra, tiền kiểm , hậu kiểm chất lượng công trình.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)