Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh: Quảng Ngãi cần tập trung triển khai quy hoạch phân khu

Thứ bẩy, 12/01/2013 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cùng đại diện lãnh đạo Cục, Vụ, Viện đã có buổi làm với tỉnh Quảng Ngãi về công tác quản lý Nhà nước về Quy hoạch Vùng tỉnh, Quy hoạch xây dựng đô thị, Quản lý công tác quy hoạch tại khu kinh tế Dung Quất và tình hình triển khai Quy hoạch nông thôn mới.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh làm việc với tỉnh Quảng Ngãi

Hiện nay, Quảng Ngãi đã có quy hoạch chung cho tất cả các đô thị trên địa bàn toàn tỉnh. Về công tác lập quy hoạch, đề án xây dựng nông thôn mới đến nay đã có 126/164 xã hoàn thành và phê duyệt quy hoạch; 42/164 xã hoàn thành và phê duyệt đề án xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, tỉnh cũng gặp khó khăn về bố trí vốn trong triển khai quy hoạch chi tiết 1/500 và cắm mốc quy hoạch.Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch tỉnh Đinh Thị Loan cùng đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành, huyện, thành phố, ban quản lý khu đô thị và khu kinh tế Dung Quất.

Đại diện Ban quản lý khu kinh tế Dung Quất có kiến nghị về việc ranh giới khu kinh tế đang được mở rộng so với quy hoạch trước đây, tuy nhiên việc phân quyền chưa phù hợp nên có những hạn chế cho ban quản lý trong quá trình quản lý dự án cũng như khó khăn cho chính quyền địa phương trong công tác quản lý hành chính.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng đánh giá cao quyết tâm của tỉnh cho công tác quy hoạch thông qua số liệu báo cáo chi tiết, đầy đủ. Đồng thời, Thứ trưởng cũng lưu ý Tỉnh cần tập trung cho công tác triển khai quy hoạch phân khu để triển khai việc cấp phép và đầu tư theo đúng quy định.

Về việc cắm mốc giới quy hoạch, Thứ trưởng đề nghị tỉnh có phương án cắm các mốc giới chính để thuận tiện cho công tác quản lý trong thời gian trước mắt, tránh tình trạng mốc giới bị đập phá gây lãng phí. Ngoài ra tỉnh cần chú trọng công tác lập quy hoạch vùng huyện, tiếp tục hoàn thành việc lập và phê duyệt các quy hoạch nông thôn mới.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng đã đến thăm và làm việc và làm việc với Ban quản lý khu kinh tế Dung Quất. Tiếp đó, Đoàn công tác cũng đi khảo sát thực tế về công tác triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)