Thư của Bộ trưởng Bộ Xây dựng gửi các thầy giáo, cô giáo nhân ngày 20/11

Thứ năm, 15/11/2012 13:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thư của Bộ trưởng Bộ Xây dựng gửi các thầy giáo, cô giáo nhân ngày 20/11

Thân ái gửi: Các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, viên chức đã và đang công tác tại các cơ sở đào tạo ngành Xây dựng.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2012, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Xây dựng, tôi trân trọng gửi đến các thầy giáo, cô giáo và toàn thể cán bộ, viên chức đã và đang công tác tại các cơ sở đào tạo ngành Xây dựng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong những năm qua các cơ sở đào tạo thuộc ngành Xây dựng đã có nhiều cố gắng đổi mới nội dung chương trình, mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng và đa dạng hoá các loại hình đào tạo; chủ động gắn kết giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ vào sản xuất kinh doanh, chú trọng đào tạo theo nhu cầu xã hội; đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong và ngoài nước, từng bước tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến trong khu vực và thế giới. Chất lượng đào tạo nguồn nhân lực từng bước được nâng cao, đáp ứng với yêu cầu phát triển của ngành và đất nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp rất to lớn của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức và người lao động tại các cơ sở đào tạo thuộc ngành.

Các thầy giáo, cô giáo thân mến!

Đại hội XI của Đảng đã xác định một trong ba khâu đột phá của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2020 là: “Phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, tập trung vào việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục quốc dân; gắn kết chặt chẽ phát triển nguồn nhân lực với phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ”. Thực hiện Nghị quyết của Đảng, năm học 2012-2013, ngành Xây dựng cùng với cả nước chủ động triển khai hàng loạt các chiến lược, quy hoạch quan trọng về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của quốc gia và của ngành, gồm: Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020, Quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và Quy hoạch phát triển nhân lực ngành Xây dựng giai đoạn 2011-2020, với mục tiêu trong những năm tới phải đào tạo, bồi dưỡng được một đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật ngành Xây dựng có trình độ cao, giỏi về chuyên môn, vững về nghiệp vụ, nâng tỷ lệ nhân lực qua đào tạo của toàn ngành từ mức 41% năm 2010 lên 65% năm 2020, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành trong tình hình mới. Đây cũng chính là yêu cầu và nhiệm vụ quan trọng đối với các cơ sở đào tạo thuộc ngành. Trước yêu cầu đó, tôi mong các thầy cô giáo, cán bộ viên chức và học sinh, sinh viên các trường thuộc ngành tiếp tục phát huy truyền thống dạy tốt và học tốt, thực hiện đồng bộ các giải pháp để từng bước mở rộng quy mô và ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo; chú trọng hơn nữa việc đào tạo theo nhu cầu xã hội, ưu tiên đào tạo nhân lực cho các tỉnh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; mở rộng hợp tác trong nước và quốc tế, đẩy mạnh việc đào tạo theo các chương trình tiên tiến; gắn kết hơn nữa công tác giảng dạy với nghiên cứu khoa học và lao động sản xuất, đặc biệt coi trọng việc kết hợp giữa giáo dục tri thức với bồi dưỡng nhân cách cho học sinh, sinh viên.

Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, một lần nữa tôi xin gửi tới các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ viên chức, người lao động đã và đang công tác tại các cơ sở đào tạo thuộc ngành lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Thân ái

Trịnh Đình Dũng
Uỷ viên Trung ương Đảng
Bộ trưởng Bộ Xây dựng

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)