Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tiếp đoàn công tác của UBND tỉnh Hậu Giang

Thứ ba, 20/09/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 20/9/2011, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với  đoàn  công tác của UBND tỉnh Hậu Giang do đồng chí Nguyễn Liên Khoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu. Cùng dự buổi làm việc còn có đại diện các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng: Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS, Cục Phát triển Đô thị, Vụ Kiến trúc - Quy hoạch.

Toàn cảnh buổi làm việc của Bộ trưởng Trịnh Đinh Dũng với đoàn công tác của UBND tỉnh Hậu Giang

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Liên Khoa đã chúc mừng đồng chí Trịnh Đình Dũng trên cương vị mới là Bộ trưởng Bộ Xây dựng, và bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng sẽ tạo được những đột phá mới của Ngành, mang đến nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương, trong đó có tỉnh Hậu Giang.

Cũng trong buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và các đại biểu dự họp đã thảo luận về một số đề xuất của Tỉnh về xây dựng nhà ở sinh viên; hỗ trợ người nghèo về nhà ở; xây dựng nhà cho người dân vùng ngập lũ; xây nhà cho người có thu nhập thấp trong khu vực đô thị thuộc tỉnh Hậu Giang; nâng cấp và phát triển hạ tầng đô thị huyện Vị Thanh bằng nguồn vốn ODA. Bộ trưởng cũng đã nghe báo cáo của Thanh tra Bộ Xây dựng về chi  phí đầu tư trong thi công hạng mục giếng cát, cọc cát tại tỉnh Hậu Giang, do Bộ Xây dựng chưa ban hành định mức chi phí nên chủ đầu tư phải tự thuê đơn vị tư vấn làm cho giá thành công trình tăng cao. Để giải quyết vấn đề định mức chi phí, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã giao Vụ KHCN & Môi trường xây dựng tiêu chuẩn “Hướng dẫn thi công và nghiệm thu giếng cát”, và Viện Kinh tế Bộ Xây dựng soạn thảo định mức chi phí đối với thi công giếng cát.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nêu rõ: Bộ Xây dựng luôn ủng hộ chủ trương xây nhà ở sinh viên của tỉnh Hậu Giang, do Tỉnh mới tách nên vấn đề nhà ở cho sinh viên rất cấp thiết. Đồng thời, Bộ trưởng cũng đề nghị UBND tỉnh  chủ động tích cực hơn trong việc huy động các nguồn vốn để các dự án nhanh chóng được thực hiện và đi vào cuộc sống.

Lệ Minh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)