Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tiếp thân mật đồng chí Marcelino Medina González - Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Cu-ba

Thứ tư, 07/09/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 07/9/2011 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Định Dũng đã tiếp thân mật đồng chí Marcelino Medina González - Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Cu-ba và các thành viên của đoàn đại biểu Cu-ba đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã bày tỏ sự vui mừng và cám ơn đồng chí Marcelino Medina González và các thành viên trong đoàn đã dành thời gian đến thăm Bộ Xây dựng Việt Nam. Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Cu-ba là mối quan hệ đặc biệt, có bề dày lịch sử và truyền thống tốt đẹp do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fiđen Caxtơrô - lãnh tụ của hai nước dày công vun đắp. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ hết sức quan trọng của Cu-ba cả về vật chất lẫn tinh thần trong thời kỳ kháng chiến giành độc lập dân tộc. Trong thời kỳ hòa bình xây dựng đất nước, hai nước càng tăng cường thắt chặt mối quan hệ hợp tác chính trị, kinh tế, thương mại và văn hóa, tạo điều kiện cho mỗi nước phát triển tốt hơn.

Đến thăm Bộ Xây dựng Việt Nam, Thứ trưởng Marcelino Medina González chân trọng cám ơn Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và các cán bộ lãnh đạo của Bộ Xây dựng đã dành những tình cảm hết sức tốt đẹp và dành thời gian đón tiếp đoàn. Thứ trưởng Marcelino Medina González cho biết, đây là lần đầu tiên ông sang Việt Nam và vui mừng trước những thành tựu của Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng đất nước. Thứ trưởng Marcelino Medina González cũng chân thành chúc mừng đồng chí Trịnh Đình Dũng trên cương vị mới là Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cu-ba. Thứ trưởng Marcelino Medina González cũng bày tỏ sự tin tưởng, trên cương vị là Đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cu-ba, đồng chí Trịnh Đình Dũng sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ và có hiệu quả giữa hai nước.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng (trên ảnh từ phải sang người thứ 6) chụp ảnh lưu niệm với Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Cu-ba Marcelino Medina González.

Tại buổi tiếp và làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Cu-ba Marcelino Medina González đã trao đổi và nhất trí sẽ cố gắng hết sức mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, trước hết là quan tâm chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện có hiệu quả nội dung các Hiệp định hợp tác đã ký kết giữa hai nước./.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)