Họp Dự thảo quy chế tạm thời về hoạt động của KSV Cty mẹ - Tập đoàn, Tcty thuộc Bộ Xây dựng.

Thứ sáu, 08/07/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7/7, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giữa Ban đổimới (Bộ Xây dựng) với các Ban kiểm soát (BKS) các Tập đoàn (TĐ), cácTcty góp ý cho dự thảo quy chế tạm thời về hoạt động của kiểm soát viên(KSV) Cty mẹ - Tập đoàn, Tcty thuộc Bộ Xây dựng. Thứ trưởng Trần Văn Sơnchủ trì cuộc họp.
Tại buổi họp, đại diện Ban đổi mới (Bộ Xây dựng) đã tổng hợp báo cáo của các KSV từ các TĐ, Tcty như Tập đoàn Sông Đà, LILAMA, HUD, VICEM, HADICO, LICOGI, VIGLACERA…, và đưa ra dự thảo quy chế tạm thời về hoạt động của KSV. Nội dung dự thảo gồm 5 chương, 13 điều về quy định chung; nhiệm vụ, quyền hạn, nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của KSV TĐ, Tcty; cơ chế hoạt động và báo cáo của KSV đối với chủ sở hữu; khen thưởng, xử lý vi phạm đối với KSV; vấn đề về tổ chức thực hiện quy chế. BKS các TĐ, Tcty đã đưa ra một số ý kiến trong cuộc họp tập trung vào vấn đề về tiêu chí KSV; công tác tổ chức cán bộ, kiểm soát kinh doanh; mối quan hệ với chủ sở hữu, HĐTV, với các KSV các DN…

Trên cơ sở báo cáo của các KSV, Thứ trưởng Trần Văn Sơn kết luận, sau khi kiện toàn BKS, việc thực hiện báo cáo quý II của các đơn vị và báo cáo tổng hợp của Ban đổi mới (Bộ Xây dựng) có tính hệ thống hơn, chuẩn xác hơn, đã phản ánh đúng thực tế tình hình hoạt động chung của các TĐ, Tcty (về vốn điều lệ, tỷ lệ Nhà nước nắm giữ, các loại thặng dư, tỷ lệ cổ tức…). Trong thời gian tới, tình hình thắt chặt tín dụng vẫn tiếp tục duy trì, tỷ lệ tăng mức tín dụng thấp hơn 20%, hoạt động cho vay đầu tư SXKD vẫn gặp khó khăn, vì vậy, cần tiếp tục rà soát tiền sử dụng, thặng dư phát hành cổ phiếu riêng lẻ từ lần thứ 2 đến hết ngày 31/12/2010 của các Cty CP (đặc biệt là các Tcty khu vực miền Trung); trong quý III/2011, tiếp tục hoàn thiện dự thảo quy chế tạm thời trước khi ban hành quy chế chính thức, trong đó, các đơn vị cần tập trung nghiên cứu chương III của bản dự thảo về mối quan hệ của KSV với chủ sở hữu, HĐTV, ban điều hành (TGĐ, Phó TGĐ, GĐ, PGĐ), trưởng - phó ban, phòng, BKS nội bộ…/.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)