Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2011 của Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam

Thứ tư, 06/07/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 6/7/2011 tại Hà Nội, Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm, mục tiêu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân phát biểu tại Hôi nghị

Theo Báo cáo sơ kết của TCty Vicem do ông Nguyễn Ngọc Anh - Tổng Giám đốc trình bày tại Hội nghị, hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn TCty Vicem trong nửa đầu năm 2011 gặp rất nhiều khó khăn. Chính sách tín dụng thắt chặt, lãi suất vay vốn cao và giá cả nguyên, nhiên liệu đầu vào của sản xuất tăng cao... làm giảm lợi nhuận của các đơn vị sản xuất.

Mặc dù có rất nhiều khó khăn, nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của TCty Vicem và sự cố gắng của các doanh nghiệp thành viên, sản lượng clinker của Vicem trong 6 tháng đầu năm đã tăng 25,4% so với cùng kỳ năm trước và đạt 50,2% mục tiêu của cả năm 2011. Hoạt động sản xuất của các đơn vị thành viên của Vicem được duy trì ổn định, thiết bị hoạt động tốt, năng suất máy nghiền liệu đạt và vượt công suất thiết kế. Trong 6 tháng đầu năm 2011, toàn TCty Vicem đã tiêu thụ được trên 9,8 triệu tấn xi măng và clinker, trong đó xuất khẩu được 596.000 tấn clinker và 48.000 tấn xi măng, góp phần bình ổn thị trường xi măng trong nước.

Sau khi nghe Báo cáo của TCty Vicem và các báo cáo tham luận của một số đơn vị thành viên của Vicem như Xi măng Tam Điệp, Xi măng Hải Phòng, Xi măng Bút Sơn, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã phát biểu, bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn và biểu dương những cố gắng của toàn TCty Vicem trong thời gian qua, nhất là trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân, từ nay đến cuối năm tình hình vẫn còn khó khăn do tiếp tục thực hiện chính sách tài chính thắt chặt, cắt giảm đầu tư công để đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, áp lực cạnh tranh lớn do tình trạng cung vượt cầu về xi măng... để vượt qua được khó khăn và nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh thì từng doanh nghiệp trong TCty Vicem phải nhìn vào nội lực của bản thân, chủ động đề ra những giải pháp cụ thể để từng bước tháo gỡ. Trong giai đoạn tới, nguồn cung xi măng còn tiếp tục tăng, đồng nghĩa với áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp sản xuất xi măng của Vicem cần có những giải pháp tiết kiệm chi phí sản xuất, hạch toán giá thành sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư các sản phẩm mới, phát triển thương hiệu và thị phần để nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả sản xuất của doanh nghiệp.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)