Tổng Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Việt nam (Constrexim Holdings) tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2010 và định hướng phát triển năm 2011

Thứ hai, 10/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/01/2011 tại Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam (Constrexim Holdings) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2010 và định hướng phát triển năm 2011. Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã đến dự.

Dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn xây dựng Việt Nam và đại diện các cơ quan thuộc Bộ Xây dựng, lãnh đạo Hội đồng quản trị và Tổng Công ty, các phòng ban và các đơn vị thành viên của Tổng Công ty.

Tổng giám đốc Phan Minh Tuấn đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2010 và định hướng phát triển năm 2011. Năm 2010 mô hình Constrexim Holdings bao gồm Tổng Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam và 32 công ty thành viên đã có nhiều cố gắng khai thác mọi nguồn lực; nhiều công ty thành viên đã mở rộng sản xuất sang một số lĩnh vực mới, đạt tăng trưởng khá cả về doanh thu và hiệu quả sản xuất kinh doanh. Ước tính doanh thu đạt 5.293 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế: 232 tỷ đồng; nộp ngân sách 143 tỷ đồng;

Trên cơ sở kết quả thực hiện đã đạt được và tình hình thực tế thị trường, Constrexim Holdings dự kiến các chỉ tiêu kế hoạch năm 2011 trong đó phấn đấu doanh thu đạt 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 98 tỷ đồng.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2010, Constrexim Holdings và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng FODACON được tặng Cờ thi đua của Bộ Xây dựng, 7 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3 và 01 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Phát biểu tại Hội nghị Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang chúc mừng các kết quả mà tập thể cán bộ công nhân viên Tổng Công ty đã đạt được trong năm qua bằng sự nỗ lực phấn đấu liên tục, vượt qua các khó khăn, thách thức.

Thứ trưởng cho biết hiện nay Bộ Xây dựng đang chỉ đạo quyết liệt với mục tiêu đưa ngành Xây dựng nước ta đạt được trình độ tiên tiến trong khu vực. Trước những yêu cầu phát triển của Ngành, Thứ trưởng đề nghị Tổng Công ty xem xét và rà soát lại chiến lược phát triển của mình, có chiến lược phát triển lâu dài, quan tâm hơn đến các doanh nghiệp còn yếu, kể cả giá trị của doanh nghiệp sau khi cổ phần hoá; đề ra các biện pháp tăng vốn điều lệ doanh nghiệp, tập trung đầu tư cho công tác đào tạo để tăng nguồn nhân lực, chú trọng áp dụng các thành tựu mới của khoa học công nghệ để tăng năng suất lao động,  kết hợp với xây dựng văn hoá của Tổng Công ty. Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng rằng tập thể CBCNV của Tổng Công ty sẽ tiếp tục đoàn kết, cố gắng phấn đấu vượt qua các khó khăn, thách thức hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra cho năm 2011.

 
H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)