Hội thảo Công nghệ xử lý rác thải, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong sản xuất xi măng

Thứ bẩy, 04/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 2/12, tại Hà Nội, hội thảo Công nghệ xử lý rác thải,tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong sản xuất xi măng do BộXây dựng phối hợp cùng Công ty TNHH Viện Nghiên cứu Thiết kế Công nghiệp Xi măng Thiên Tân (TCDRI), Trung Quốc tổ chức.
Tại Hội nghị Công ty TCDRI đã giới thiệu công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xi măng. Với những công nghệ tiên tiến của TCDRI, việc xử lý và tái sử dụng những chất thải như bùn nhuộm, bùn bẩn, bã nhựa thông, bã đất đèn, lốp xe cao su… dường như không còn là thách thức. Bên cạnh việc giới thiệu về công nghệ xử lý rác thải rắn, rác thải công nghiệp bằng lò quay xi măng, các kỹ sư Trung Quốc còn giới thiệu với các lãnh đạo Bộ Xây dựng và các công ty đang hoạt động trong ngành xi măng tại Việt Nam công nghệ tận dụng rác thải làm nhiên liệu, nguyên liệu sản xuất xi măng; công nghệ và thiết bị hệ thống nung luyện clinker thế hệ mới...Đáng nói hơn, những công nghệ mới này hướng đến việc giảm thiểu khí thải độc hại xả vào môi trường, tiết kiệm điện năng nên có hiệu ích kinh tế và hiệu ích xã hội cao hơn các công nghệ truyền thống.
 
 
Phát biểu tại hội thảo nói trên, Thứ trưởng Bộ Xây dựng – ông Nguyễn Trần Nam bày tỏ hy vọng trong tương lai, những công nghệ mới của TCDRI sẽ phù hợp và được áp dụng tại Việt Nam, để “tài nguyên rác” được sử dụng hiệu quả.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)