Hội thảo Kiến trúc: Thành phố tương lai Chất lượng và đặc điểm kiến trúc trong đô thị lớn

Thứ sáu, 26/11/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/11/2010, tại Hà Nội, dưới sự bảo trợ của Ngài Đại sứ Pháp tại Việt Nam, Cơ quan thương mại Ubifance Việt Nam và Cơ quan Phát triển Pháp đã phối hợp tổ chức Hội thảo: “Thành phố tương lai – Chất lượng và đặc điểm kiến trúc trong đô thị lớn”. Đây là một trong những sự kiện được tổ chức nhân dịp Tuần lễ pháp 2010 tại Việt Nam, đồng thời, cũng là hoạt độ kinh tế mà Pháp muốn góp vào một loạt các sự kiện chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Tới dự Hội thảo có: PGS.TS Lưu Đức Hải – Cục trưởng Cục phát triển Đô thị, Bộ Xây dựng, ông Jean Louis – Tham tán Thương mại, Đại sứ quan Pháp tại Việt Nam, bà Madeleine Houbart – Tổng thư ký Hiệp hội Kiến trúc sư Pháp, cùng các chuyên gia xây dựng, kiến trúc sư trong và ngoài nước và nhiều phóng viên cùng tham dự.

Nội dung Hội thảo bao gồm các chủ đề về kiến trúc sinh thái đô thị, đặc trưng của các không gian đô thị, chất lượng, toà nhà cao tầng trong thành phố và kinh nghiệm xây dựng bền vững, các tham luận đều được trình bày bởi các chuyên gia làm việc tại các Công ty thiết kế, Công ty tư vấn Kiến trúc và Quy hoạch của Pháp.

Theo đánh giá của PGS.TS Lưu Đức Hải – Cục trưởng Cục phát triển Đô thị, Bộ Xây dựng, Hội thảo là dịp để những người hoạt động trong lĩnh vực Quy hoạch đô thị, kiến trúc, xây dựng, phát triển đô thị nước nhà suy nghĩ và hình dung về những Thành phố trong tương lai của Việt Nam. Cục trưởng cũng hi vọng, Hội thảo sẽ đem lại nhiều nội dung thiết thực thúc đẩy sự phát triển bền vững của các đô thị Việt Nam, đây là một cơ hội tốt giúp cho các doanh nghiệp Pháp và các doanh nghiệp Việt Nam có dịp gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư và phát triển các mối quan hệ đối tác trong các lĩnh vực xây dựng và thương mại./.

Bích Ngọc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)