Công ty TNHH nhà nước một thành viên Khảo sát và xây dựng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba

Thứ năm, 28/10/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/10/2010 tại Hà Nội Công ty TNHH nhà nước mộtthành viên Khảo sát và xây dựng (USCo) đã long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm50 năm ngày thành lập (6/10/1960 - 6/10/2010). Thứ trưởng Bộ Xây dựngCao Lại Quang và các đồng chí lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ: GS. NguyễnMạnh Kiểm- Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, các đồng chí nguyên Thứ trưởngBộ Xây dựng Trần Văn Huynh, Nguyễn Văn Liên, Tống Văn Nga đã đến dự.
Dự Lễ kỷ niệm có đại diện các Bộ ngành trung ương và các địa phương, Tổng Công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam, các tập đoàn, tổng công ty, công ty trong và ngoài ngành xây dựng; các cục, vụ, viện thuộc Bộ Xây dựng cùng với đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên của Công ty và đại diện đội ngũ CBCNV đang công tác và đã công tác tại Công ty qua các thời kỳ.

Chủ tịch Công ty Trương Văn Hùng đã trình bày báo cáo tổng kết quá trình xây dựng và trưởng thành của Công ty trong 50 năm qua, nhất là những thành tích đã đạt được trong những năm gần đây.

Ngày 6/10/1960 Viện Khảo sát địa chất (nay là Công ty TNHH nhà nước một thành viên Khảo sát và xây dựng USCo) được thành lập theo quyết định của Bộ Kiến trúc (nay là Bộ Xây dựng). Trong suốt nửa thế kỷ, cùng với sự lớn mạnh của ngành Xây dựng, USCo đã không ngừng phát triển tăng nhanh về số lượng lớn mạnh về chất lượng đội ngũ với những chuyên gia đầu ngành, cán bộ quản lý, kỹ sư, kỹ thuật và công nhân lành nghề, dầy dạn kinh nghiệm, đang sở hữu hệ thống cơ sở vật chất trang thiết bị tiên tiến đồng bộ, hiện đại. Những người khảo sát và xây dựng đã có mặt trên mọi miền đất nước, các thế hệ CBCNV Công ty đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn thử thách hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Bộ Xây dựng giao cho góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng cơ sở vật chất, phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tổ quốc.

Trong 10 năm trở lại đây, Công ty đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 20%/năm, giá trị tổng sản lượng đạt trên 230 tỷ đồng, doanh thu đạt gần 200 tỷ đồng/năm (doanh thu tăng 8 lần, lợi nhuận tăng 10 lần, nộp ngân sách tăng 10 lần).

Năm nay nhân kỷ niện 50 năm ngày thành lập, Công ty vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba. Cũng nhân dịp này ông Trương Hữu Hùng - Chủ tịch Công ty được tặng Huân chương Lao động hạng nhì, các Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Tùng và Bùi Văn Công được tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Thay mặt Bộ Xây dựng Thứ trưởng Cao Lại Quang đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba cho Công ty và các Huân chương Lao động hạng nhì, hạng ba cho các đồng chí lãnh đạo Công ty.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Cao Lại Quang nhiệt liệt biểu dương các thành tích mà tập thể CBCNV Công ty đã đạt được; ghi nhận những đóng góp to lớn của Công ty cho ngành xây dựng bằng sự nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

Để có thể hoàn thành các nhiệm vụ to lớn và nặng nề trong thời gian tới trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu sắc, nền kinh tế thị trường cạnh tranh quyết liệt, Thứ trưởng đề nghị Công ty tiếp tục nỗ lực cố gắng, lao động sáng tạo, trong đó quan tâm rà soát đánh giá toàn diện thực trạng bức tranh hoạt động của Công ty và có giải pháp kịp thời, phù hợp; tái cơ cấu, tạo ra sự đột phá trong xây dựng năng lực, đẩy mạnh đầu tư để phát triển; chú ý áp dụng các công nghệ mới, tiên tiến; mở rộng liên doanh liên kết và hợp tác quốc tế; quan tâm nâng cao đời sống CBCNV; hướng tới mục tiêu phát triển ổn định và bền vững.

Phát huy truyền thống vẻ vang các thế hệ CBCNV Công ty USCo quyết tâm đoàn kết, ra sức phấn đấu lao động hết mình để xây dựng Công ty mạnh về chuyên môn, khoẻ về năng lực thi công, đủ sức cạnh tranh trong cơ chế mới, hướng đến sự phát triển ổn định và bền vững để USCo mãi là ngôi nhà chung làm tự hào và rạng danh những người khảo sát xây dựng.
 

Huỳnh Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)