Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2010 của Mạng các sàn giao dịch Bất động sản Việt nam khu vực miền Bắc

Thứ ba, 17/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/8/2010, tại Hà Nội, Ban điều hành Mạng các sàngiao dịch Bất động sản Việt Nam – Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất độngsản, Bộ Xây dựng đã phối hợp với Ban điều hành Mạng khu vực miền Bắc tổchức Hội nghị sơ kết 6 tháng hoạt động và triển khai kế hoạch hoạt động6 tháng cuối năm 2010 của mạng các sàn giao dịch bất động sản Việt namkhu vực miền Bắc.
Tới dự Hội nghị có ông Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch mạng các sàn giao dịch Bất động sản Việt Nam, Cục trưởng Cục quản lý nhà và Thị trường bất động sản cùng đại diện của các cơ quan quản lý Nhà nước, Ban điều hành mạng các sàn giao dịch BĐS miền Trung và miền Nam, đại diện của gần 90 thành viên Mạng sàn Bất động sản khu vực miền Bắc và cùng nhiều các cơ quan thông tấn báo chí.

Đại diện cho Mạng các sàn giao dịch Bất động sản (BĐS) Việt Nam khu vực miền Bắc, ông Phan Thành Mai – Trưởng Ban điều mạng khu vực phía Bắc đã có báo cáo trước Hội nghị về tình hình hoạt động của Mạng sàn khu vực miền Bắc trong 6 tháng đầu nămn và kế hoạch hoạt hoạt động hết năm 2010. Theo báo cáo, sau 6 tháng đầu năm của năm 2010, thị trường BĐS đã trải qua rất nhiều biến động, với sự ra đời của hàng loạt chính sách mới của Nhà nước, đặc biệt là nghị định 71 của Chính phủ, đã có tác động tích cực và làm cho thị trường hoạt động ngày càng minh bạch và chuyên nghiệp hóa. Bên cạnh đó, các hệ thống sàn giao dịch bất động sản cũng đang rất nỗ lực, chủ động tự hoàn thiện chính mình để ngày càng tốt hơn và phù hợp với môi trường kinh doanh xã hội hiện nay.

Phát biểu với Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã đánh giá cao Hội nghị lần này, đây không chỉ là cơ hội để các thành viên trong Hội gặp gỡ, giao lưu, đồng thời còn giúp cho Ban chỉ đạo có thể tìm hiểu rõ hơn về các chính sách của Bộ và Chính phủ trong thực tiễn, đã mang lại lợi ích gì cho xã hội, cho người dân và cho các doanh nghiệp, hay có những vấn đề gì cần tháo gỡ. Thứ trưởng đã cho biết, so với năm 2009, các sàn giao dịch đã tăng 1 cách đáng kể, hiện có những sàn giao dịch được hình thành trên quy mô lớn, có tính chuyên môn cao, đóng vai trò nhất định trong xã hội, thu hút được khá người có nhu cầu mua đến giao dịch, duy chỉ có người bán còn bị hạn chế, nguyên nhân là do cung đang ít hơn cầu, đối với các sàn độc lập rất khó tiếp cận với các nhà đầu tư BĐS. Theo dự tính trong thời gian không xa, khi thị trường đã cân bằng, tình thế chắc chắn sẽ thay đổi, vai trò và vị trí của sàn giao dịch sẽ được nâng lên rất nhiều, nên để chuẩn bị cho cơ hội sắp tới, mạng sàn giao dịch BĐS miền Bắc phải đi vào hoạt động ổn định, giữa các sàn phải có sự kết nối với nhau và làm tốt công tác đào tạo kiến thức.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, với nhu cầu của xã hội hiện nay, đây là một thị trường rất tiềm năng, thu hút vốn đầu tư và sự quan tâm của xã hội, cùng với tính chuyên nghiệp ngày càng cao hơn. Nhưng để loại bớt những nhà đầu tư nhỏ lẻ, làm ăn chộp giật, chính quyền sẽ có những quy định chặt chẽ hơn về điều kiện kinh doanh BĐS của các doanh nghiệp, như vậy mới có thể đưa thị trường bất động sản phát triển theo hướng lành mạnh và bền vững./.
 

Bích Ngọc
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)