Bộ Trưởng Bộ Xây dựng tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt nam

Thứ sáu, 06/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 6/8, tại Hà nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã tiếp Ngài Park Suk Hwan, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.
Tại buổi tiếp, ngài Đại sứ cảm ơn Bộ Xây dựng đã chỉ đạo sát sao để các dự án ODA của Hàn Quốc tại Việt Nam thực hiện đạt kết quả tốt. Đồng thời cũng bày tỏ sự vui mừng vì thời gian qua các Doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động rất tích cực với Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng như tham gia tư vấn, đầu tư xây dựng nhiều công trình hạ tầng, Khu đô thị mới tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cùng nhiều Tỉnh, TP tại Việt Nam và mong muốn mở rộng hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước Hàn Quốc và Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã giới thiệu với Đại sứ về các lĩnh vực hoạt động của Bộ Xây dựng Việt Nam, đánh giá cao và khẳng định: Quan hệ hợp tác song phương Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển. Hiện nay, Nhà nước Việt Nam và Hàn Quốc đã chính thức tuyên bố nâng quan hệ hai nước thành “đối tác hợp tác chiến lược”. Hàn Quốc là nước đầu tư trực tiếp lớn nhất tại Việt Nam. Bộ Xây dựng đánh giá cao sự giúp đỡ quý báu của Hàn Quốc đã dành cho Việt Nam qua nguồn vốn ODA và viện trợ không hoàn lại đầu tư vào các công trình trọng điểm, hạ tầng nông thôn, đô thị, sự tham gia của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam trên các lĩnh vực: quy hoạch đô thị, thi công xây dựng và xuất khẩu lao động, đào tạo cán bộ quản lý đô thị... và vai trò hết sức quan trọng của Đại sứ Hàn Quốc cũng như tập thể cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán. Bộ trưởng nhấn mạnh: Bộ Xây dựng là một địa chỉ tin cậy đối với các Doanh nghiệp Hàn Quốc và
mong muốn hai bên tiếp tục đẩy mạnh sự hợp tác.

Buổi tiếp Ngài Park Suk Hwan của Bộ trưởng đã diễn ra trong bầu không khí cởi mở, tin tưởng và thân mật.

Hoàng Đại Hải
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)