Thẩm định Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Thứ sáu, 26/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/3/2010 Bộ Xây dựng đã tổ chức thẩm định Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn chủ trì.

Đến dự thẩm định về phía tỉnh Hà Tĩnh có đại diện UBND tỉnh, huyện Hương Sơn và Ban quản lý của Khu kinh tế, về phía các cơ quan trung ương có đại diện Ban biên giới Bộ Ngoại giao, các Bộ ngành ở trung ương, các Cục, Vụ thuộc Bộ Xây dựng.

Viện Kiến trúc, quy hoạch đô thị - nông thôn Bộ Xây dựng - cơ quan tư vấn lập đồ án Quy hoạch chung đã giới thiệu tóm tắt những nội dung chính của Quy hoạch chung. Đồ án đã được nghiên cứu đồng bộ, xem xét khả năng phát triển của khu vực trong mối quan hệ tương hỗ với các vùng lân cận. Đồ án đã đề xuất các chiến lược phát triển và các giải pháp quy hoạch nhằm hướng tới sự phát triển mang tính khả thi, bền vững, tạo nên những động lực quan trọng cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của khu vực phía Tây tỉnh Hà Tĩnh nói riêng, cũng như của toàn tỉnh Hà Tĩnh và vùng Bắc Trung bộ nói chung.

Sau khi nghe các báo cáo phản biện, các đại biểu đã đóng góp ý kiến nhằm giúp tư vấn tiếp tục hoàn chỉnh đồ án trước khi trình phê duyệt.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đánh giá cao sự nỗ lực của tư vấn trong việc lập Quy hoạch chung, bên cạnh đó Thứ trưởng cũng đề nghị tư vấn trong quá trình hoàn chỉnh đồ án trình phê duyệt cần lưu ý phân tích rõ các đặc trưng của Khu kinh tế, đánh giá đầy đủ và cụ thể hơn hiện trạng, tiềm năng, các thách thức và thuận lợi đồng thời kết hợp tham khảo kinh nghiệm lập quy hoạch chung các khu kinh tế cửa khẩu trong khu vực miền Trung, trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp quy hoạch hợp lý, làm nổi bật được các tính chất đặc trưng của Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, theo hướng tránh dàn trải mà tập trung vào một số điểm làm động lực phát triển cho cả Khu kinh tế.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)