Công nhận Thị trấn Bến Lức là đô thị loại IV

Thứ sáu, 26/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày25/3, tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Thứ trưởngThường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, cùng đại diện Bộ Nội Vụ, Bộ Côngthương và đại diện UBND huyện Bến Lức - tỉnh Long An... Hội đồng thẩmđịnh nâng cấp đô thị đã họp đánh giá công nhận thị trấn Bến Lức đạt đôthị loại IV.
Thị trấn Bến Lức là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa thương mại, dịch vụ của huyện Bến Lức có vị trí đặc biệt quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Long An, là đô thị nằm trên hành lang đô thị và công nghiệp Quốc lộ 1A- Bến Lức- Thành phố Tân An.

Đặc biệt Bến Lức còn là Đô thị cửa ngõ của TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh thuộc vùng ĐBSCL, chịu sự tác động ảnh hưởng tích cực và lan tỏa phát triển về kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh. Và xét về các chỉ tiêu như vị trí địa lý và tính chất của đô thị, chỉ tiêu kinh tế - xã hội cũng như quy mô dân số, nhà ở, hạ tầng đô thị, giao thông thị xã …
 

Căn cứ theo tiêu chí xét nâng cấp đô thị, thị trấn Bến Lức đã được Hội đồng thẩm định đánh giá đồng thuận với tổng 82,26 điểm. Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, Chủ tịch Hội đồng đã đánh giá cao vị thế của thị trấn và nhấn mạnh thị trấn cần quan tâm hơn nữa về vấn đề môi trường, đặc biệt xử lý vấn đề chất thải tại các khu công nghiệp vì đó là một vấn đề đặc biệt quan trọng và cần cấp thiết thực hiện. Chính quyền và các đoàn thể của thị trấn Bến Lức cần tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế cao hơn để nâng cao đời sống cho nhân dân.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)