Nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu chế tạo một số thiết bị thi công công trình hạ tầng đô thị" Mã số RDN 10 - 02

Thứ sáu, 05/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phương pháp thi công tường trong đất đã được ứng dụng ở nhiều nước trên thế giới để thi công các công trình ngầm của các công trình dân dụng và công nghiệp. Ở Việt Nam đã có một số công trình áp dụng phương pháp thi công tường trong đất hiệu quả. Các thiết bị sử để thi công theo phương pháp này là: các máy đào hào (gồm máy cơ sở và bộ phận công tác), thiết bị chế tạo và làm sạch vữa sét. Bộ phận công tác lắp vào máy cơ sở rất đa dạng, nhiều kiểu dáng, nhiều xuất xứ và chất lượng cũng rất khác nhau. Về cơ bản, bộ phận công tác này có thể nghiên cứu, thiết kế chế tạo trong nước, chất lượng có thể tương đương và thay thế được nhập khẩu, nhưng giá thành rẻ hơn.

Xuất phát từ thực tiễn đó, ngày 05/3/2010 Bộ Xây dựng đã thành lập Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học "Nghiên cứu chế tạo một số thiết bị thi công công trình hạ tầng đô thị" do TS. Đỗ Kiên và TS. Nguyễn Hoài Nam - Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ, Thiết bị và Kiểm định Xây dựng CONINCO làm chủ nhiệm đề tài.

Ở đây nhóm tác giả nghiên cứu tính toán, thiết kế, chế tạo thử - thử nghiệm bộ gầu ngoạm thuỷ lực, lắp trên cần tổ hợp khoan BS 50 của hãng Bauer (CHLB Đức), dùng thi công cọc Ba rét và tường trong đất.

Đề tài gồm 4 chương, 1 phụ lục với 97 trang và tập bản vẽ gồm 32 bản.

Chương I: Tổng quan về công nghệ thi công công trình ngầm bằng phương pháp tường trong đất.

Chương II: Cơ sở lý thuyết của việc tính toán, thiết kế bộ gầu ngoạm thuỷ lực.

Chương III: Tính toán, thiết kế máy đào hào theo công nghệ tường trong đất.

Chương IV: Thử nghiệm máy đào hào theo công nghệ tường trong đất.

Theo đánh giá của Phó Vụ trưởng Vụ KHCN - Trần Đình Thái - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu: Đây là một đề tài nghiên cứu thiết kế, chế tạo thành công sản phẩm là một bộ gầu ngoạm thuỷ lực đến độ sâu 10m, sẽ cho phép chủ động cung cấp bộ phận công tác cho các nhà thầu thi công trong nước có nhu cầu.

Các kết quả của đề tài đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao và xếp loại xuất sắc.

 
Minh Tâm

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)