Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ năm 2010

Thứ năm, 21/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/1/2010 tại Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ 2010”. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Đình Toàn - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện chức năng thuộc Bộ Xây dựng, đại diện của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty xây dựng Sông Đà, Tổng Công ty thuỷ tinh và gốm xây dựng cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên trong Học viện.
Mở đầu hội nghị, ông Nguyễn Anh Dũng – Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã đọc báo cáo tổng kết năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ năm 2010. Theo đó, năm 2009, Học viện đã đạt được nhiều thành tích đáng kể ở tất cả các lĩnh vực hoạt động. Về đào tạo bồi dưỡng, năm 2009, Học viện đã triển khai tổng số 277 lớp với số lượng 23.462 học viên, vượt 86% so với kế hoạch Bộ giao, vượt 20,4% so với kế hoạch đặt ra của Học viện. Chất lượng đào tạo bồi dưỡng được chú trọng nâng cao, Học viện đang từng bước đa dạng hoá các loại hình đào tạo, phương pháp giảng dạy. Công tác nghiên cứu khoa học trong năm 2009 cũng được Học viện đặc biệt quan tâm. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện đã thực hiện nghiên cứu 17 đề tài và dự án khoa học cấp Bộ. Kết quả của các đề tài, các chương trình đào tạo sau khi nghiên cứu được triển khai và áp dụng cho công tác đào tạo bồi dưỡng và được học viên đánh giá cao. Công tác hợp tác quốc tế trong năm 2009 tiếp tục được triển khai và gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng. Điển hình là hoạt động hợp tác song phương với Ngân hàng Thế giới; Viện Đào tạo Giao thông, Đất đai và Hàng hải Hàn Quốc; Trung tâm Đào tạo thị trưởng quốc gia Bắc Kinh – Trung Quốc; Trường Đại học CNAM, Pháp… Năm 2009, Ban Giám đốc đã chỉ đạo phòng Kế toán – Tài chính thực hiện tốt công tác kế toán theo chế độ hiện hành của Nhà nước và theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng. Công tác in ấn đã in 12,4 triệu trang in/ 71.000 cuốn tài liệu phục vụ tài liệu giảng dạy và học tập, vượt 10% so với số lượng năm 2008. Công tác thông tin và thư viện trong năm 2009 cũng thu được nhiều thành tựu như xuất bản 7 số tạp chí, thiết kế lại website… Các phong trào đoàn thể, công tác đời sống của Học viện được chú trọng phát triển.
 
 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại Hội nghị


Nhờ sự nỗ lực cố gắng không ngừng cùng với những thành tích đã đạt được, Học viện đã được Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu thi đua năm 2009; 37 cán bộ đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 40 cán bộ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 16 tập thể đạt tập thể lao động xuất sắc…
 
 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn trao Bằng khen của Bộ Xây dựng cho các tập thể lao động xuất sắc


Tại hội nghị, các ý kiến của đại diện lãnh đạo Cục, Vụ, Viện đều đánh giá rất cao cách tổ chức, quản lý và đặc biệt là công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, hợp tác quốc tế của Học viện. Trong thời gian tới, sự phối hợp giữa Học viện và các Cục,Vụ, Viện cần phải có cơ chế để đảm bảo nguồn nhân lực giảng dạy cho các khoá đào tạo, tránh tình trạng bị động trong việc bố trí giảng viên.
 
 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn trao Bằng khen Vì sự tiến bộ phụ nữ


Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho rằng: Trong năm 2010, vấn đề trọng tâm của công tác xây dựng là quản lý quy hoạch; tuy nhiên vấn đề này chưa đi vào chiều sâu. Quy hoạch chung các tỉnh, thành phố đã kín nhưng quy chế thì chưa có, vì vậy thứ trưởng cũng yêu cầu Học viện đóng góp cho vấn đề này. Học viện nên tập trung đào tạo theo chiều sâu để tránh sai sót trong việc cấp phép xây dựng… Thứ trưởng cũng hi vọng rằng, trong năm tới, Học viện sẽ phát huy được những thế mạnh sẵn có, nâng cao công tác đào tạo bồi dưỡng và hợp tác quốc tế nhằm tiến tới xây dựng đội ngũ cán bộ ngành Xây dựng giỏi về chuyên môn, vững về nghiệp vụ.
 
Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)