Lễ kỷ niệm: 40 năm thành lập Viện Vật liệu xây dựng và đón nhận Huân chương độc lập hạng nhì

Thứ tư, 04/11/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 4/11, Viện Vật liệu xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Viện  (4/11/1969 – 4/11/2009) và đón nhận Huân chương độc lập hạng nhì.
Tới dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, ông Ngô Xuân Lộc – Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, GS.TS – Nguyễn Mạnh Kiểm – Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng cùng các Thứ trưởng. Tham dự buổi lễ còn có đại biểu đại diện Đảng uỷ cơ quan Bộ, Công đoàn, các Cục, Vụ, Sở Xây dựng, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Tài Chính, các Hội chuyên ngành, các Hiệp hội, các Trường, Đơn vị tư vấn, Tổng Công ty và đại diện các Báo, Đài, Tạp chí cùng toàn thể các thế hệ cán bộ lãnh đạo, nghiên cứu viên, các cán bộ công nhân viên chức công tác tại Viện VLXD.

 

Trong suốt 40 năm qua, từ những chặng đường khó khăn, gian nan nhất cho tới lúc Viện VLXD từng bước phát triển và trưởng thành, có những đóng góp đáng kể cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước nói chung và ngành VLXD nói riêng. Với những thành tích đạt được, Viện đã được Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân chương lao động và độc lập và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đây và cũng là dịp để Viện được bày tỏ lòng biết ơn đối với sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và các chức năng của BXD qua các thời kỳ, sự hỗ trợ tạo điều kiện của các Bộ, Ngành cho hoạt động của Viện trong suốt thời gian qua.

Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ, Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã gửi lời chúc mừng và biểu dương tới toàn thể cán bộ viên chức và người lao động đã và đang công công tác tại Viện VLXD. Bộ trưởng cũng bày tỏ, trong giai đoạn tới mặc dù Viện sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng Ban cán sự Đảng và lãnh đạo BXD luôn tin tưởng rằng toàn thể cán bộ công nhân viên chức và người lao động Viện VLXD sẽ tiếp tục đồng sức đồng lòng, phát huy truyền thống 40 năm xây dựng và trưởng thành, nỗ lực phấn đấu hơn nữa, tích cực đổi mới từ nhận thức tới hành động, chuyển đổi một cách toàn diện và bền vững, thực hiện cơ chế mới với mô hình tổ chức khoa học công nghệ tự trao trả kinh phí, phấn đấu xây dựng Viện thành một Trung tâm khoa học công nghệ lớn về VLXD của ngành, đóng góp tích cực cho sự nghiệp CNH - HĐH đất nước, xứng đáng với phần thưởng cao quý Huân chương độc lập hạng nhì mà Đảng và Nhà nước đã phong tặng. Bộ Xây dựng đã và sẽ luôn sát cánh cùng với Viện để định hướng và lập cơ chế chính sách phù hợp, hỗ trợ Viện ngày một phát triển vững mạnh.

Bích Ngọc 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)