Hội thảo "Báo cáo chuyên đề đất đai & nhà ở - định giá bất động sản"

Thứ ba, 03/11/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 3/11 tại Hà Nội, Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) và Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản Bộ Xây dựng đã phối hợp tổ chức Hội thảo "Báo cáo chuyên đề đất đai & nhà ở - định giá bất động sản".

Báo cáo viên tại Hội thảo là các chuyên gia hàng đầu của CH Pháp trong lĩnh vực bất động sản, bao gồm GS. Alain Bechade - Giảng viên Đại học CNAM, GS. Philippe Malaquin - Giảng viên Đại học Paris và GS. Patrick Bertin - Uỷ viên Hội đồng quản trị Công ty Les Nouveaux Constructeurs, Giám đốc công ty cổ phần PBSARL và là giảng viên thỉnh giảng về lĩnh vực quản lý đất đai cho các trường đại học của Pháp. Tham dự buổi Hội thảo Báo cáo chuyên đề có ông Vũ Văn Thái - Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Biên chế Bộ Nội Vụ, ông Phạm Trung Tuyến - Vụ trưởng, trưởng Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản, ông Phạm Văn Khánh - Vụ trưởng Vụ Kinh tế Xây dựng Bộ Xây dựng, bà Nguyễn Thị Hoà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, ông Phạm Xuân Điều - Giám đốc Học viện cùng các học viên đến từ các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng, các tổ chức cá nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Tại Hội thảo, các chuyên gia của Pháp đã giới thiệu cho các học viên về những nguyên tắc cũng như phương pháp định giá các loại bất động sản, bao gồm định giá đất (đất xây dựng, đất nông nghiệp, lâm nghiệp), định giá công trình (nhà ở riêng lẻ, chung cư, công trình thương mại, văn phòng, cửa hàng ...), định giá công trình cho thuê, định giá quyền sử dụng đất và thế chấp quyền sử dụng đất...; công tác quy hoạch đô thị của CH Pháp (các giai đoạn phát triển quy hoạch, chính sách quy hoạch, phương pháp quy hoạch, công cụ quy hoạch); cưỡng chế thu hồi đất và các vấn đề kinh tế - tài chính liên quan đến bất động sản...

Những kinh nghiệm mà các chuyên gia của CH Pháp chia sẻ tại Hội thảo đã được các học viên hết sức quan tâm. Các học viên cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi thảo luận và được các báo cáo viên giải đáp tận tình về các nội dung như phương thức định giá bất động sản hình thành trong tương lai, công tác đền bù khi thu hồi đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, quyền mua trước của chính quyền, phương thức giao dịch bất động sản, vai trò của công chứng viên trong giao dịch nhà đất, giải pháp thực hiện quy hoạch...

Định giá bất động sản là một lĩnh vực còn khá mới mẻ đối với Việt Nam. Hội thảo này là cơ hội để các cán bộ quản lý, kinh doanh bất động sản của Việt Nam tiếp cận những kinh nghiệm quốc tế, góp phần hoàn thiện chính sách quản lý thị trường bất động sản cũng như tiến tới chuyên nghiệp hoá công tác định giá bất động sản ở Việt Nam.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)