Diễn đàn phát triển đất đai, đô thị và công nghệ giao thông Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ sáu, 23/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong các ngày 22 và 23/10/2009 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Tuần lễ Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 18 đến 25/10/2009, Bộ Đất đai, Giao thông và hàng hải Hàn Quốc đã phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Giao thông vận tải của Việt Nam tổ chức Hội thảo Quốc thổ - Hải dương Việt - Hàn. Đây là một sự kiện bao gồm 3 hội thảo chuyên đề  về các chủ đề phát triển đất đai, đô thị và công nghệ giao thông Việt Nam - Hàn Quốc. Đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo về phía Hàn Quốc có ngài Doyoup Kwon - Thứ trưởng Bộ Đất đai, giao thông và hàng hải Hàn Quốc, về phía Việt Nam có ông Nguyễn Mạnh Hiển - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường, ông Ngô Thịnh Đức - Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vậ tải.

Tham dự Hội thảo có đông đảo các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các nhà khoa học, các chuyên gia đến từ Hàn Quốc và của Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực phát triển đất đai, đô thị và giao thông vận tải.

Cuộc Hội thảo nhằm tạo cơ hội cho các chuyên gia, các nhà quản lý và các doanh nghiệp, các nhà khoa học Việt Nam, Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin và thảo luận những vấn đề bức xúc hiện nay trong xây dựng pháp luật, cơ chế và chính sách, chiến lược, quy hoạch và kế hoạch  cũng như những thành tựu nổi bật về công nghệ, kỹ thuật trong phát triển đất đai, đô thị và giao thông ở hai nước.

Các báo cáo tham luận và các ý kiến phát biểu tại Hội thảo tập trung vào 3 nhóm chủ đề chính sau:

- Phát triển đất đai, đô thị;

- Sự hợp tác giữa “Bốn con sông lớn và sông Hồng”;

- Công nghệ giao thông Việt - Hàn;

 
H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)