Thẩm định Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vũng Áng đến năm 2025

Thứ tư, 21/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/10/2009 Bộ Xây dựng đã tổ chức thẩm định Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vũng Áng tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025. Cuộc họp thẩm định do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn chủ trì.

Đến dự thẩm định có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh và các Sở, Ban, Ngành của Tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng, đại diện các Bộ ngành liên quan ở Trung ương, các cơ quan chức năng thuộc Bộ Xây dựng, các hiệp hội và hội nghề nghiệp xây dựng.

Định hướng quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế đã tạo ra những động lực phát triển và sức hút mạnh mẽ cho khu vực Vũng Áng nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung. Trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch đã nảy sinh một số nhu cầu đầu tư phát triển công nghiệp nặng lớn hơn so với dự báo trong đồ án quy hoạch chung được duyệt trước đây. Trong đó đặc biệt là nhu cầu đầu tư xây dựng các tổ hợp công nghiệp luyện, cán thép của các nhà đầu tư: Tập đoàn FORMOSA (Đài Loan), Liên hiệp tập đoàn TaTa (Ấn Độ)  và Tổng công ty thép Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam và Công ty cổ phần sắt Thạch Khê.

Để phục vụ kịp thời cho các dự  án trọng điểm quốc gia có liên quan trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi giúp các nhà đầu tư triển khai nhanh các dự án, sớm đưa Khu kinh tế trở thành trung tâm công nghiệp của miền Trung cũng như đáp ứng nhu cầu tái định cư và phát triển các khu chức năng khác của Khu kinh tế, việc nghiên cứu điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vũng Áng đến năm 2025 là hết sức cần thiết.

Mục tiêu của việc lập điều chỉnh Quy hoạch chung là nhằm đáp ứng đầu tư đồng thời đảm bảo khớp nối đồng bộ với đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vũng Áng đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, làm cơ sở cho việc lập quy hoạch chi tiết và triển khai dự án đầu tư.

Khu vực lập điều chỉnh quy hoạch chung nằm ở phía Đông của Khu kinh tế, có quy mô 11.652 ha được giới hạn như sau: Phía Bắc gíap biển Đông, phía Nam giáp núi Hoành Sơn, phía Tây giáp sông Quyền và phía Đông giáp biển Đông.

Tại cuộc họp, đại diện tư vấn là Viện Kiến trúc, quy hoạch đô thị - nông thôn Bộ Xây dựng đã giới thiệu những nội dung chính của điều chỉnh Quy hoạch chung, các đại biểu dự họp đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực và bổ ích cho việc tiếp tục hoàn chỉnh các nội dung điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế  trước khi phê duyệt.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)