Lễ ký biên bản ghi nhớ về tư vấn phản biện Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội

Thứ ba, 20/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 19/10/2009 tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về tư vấn phản biện Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Vùng Ile de France (Cộng hoà Pháp).

Đến dự Lễ ký kết về phía Bộ Xây dựng có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cùng đại diện lãnh đạo Cục Phát triển đô thị, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Hợp tác quốc tế và Văn phòng Bộ. Tham dự Lễ ký kết còn có đại diện UBND thành phố Hà Nội, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội.

Về phía Vùng Ile de France có Bà Ferry – Phó Chủ tịch Vùng; ông J.C Gaillot - Phó Tổng giám đốc Quy hoạch Vùng và các chuyên gia Pháp.

Từ nhiều năm nay các chuyên gia quy hoạch và kiến trúc của Vùng Ile de France đã tham gia tích cực trong việc lập quy hoạch vùng thủ đô Pari và Vùng Ile de France, qua đó đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Vùng Ile de France trong nhiều năm qua và hiện nay đã và đang có những mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và hiệu quả với Bộ Xây dựng và thành phố Hà Nội. Các chuyên gia quy hoạch và kiến trúc của Vùng đã từng tham gia nhiều dự án quy hoạch ở trong nước và nước ngoài, có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về Hà Nội đồng thời đã tham gia Dự án Quy hoạch giao thông Hà Nội (năm 2003), Dự án Bảo tồn phố cổ Hà Nội (năm 2004), Dự án Quy hoạch Vùng thủ đô Hà Nội và hiện nay là Dự án Môi trường Hà Nội.

UBND thành phố Hà Nội cũng đã thống nhất chọn các chuyên gia đến từ Vùng Ile de France là tư vấn phản biện cho Quy hoạch chung xây dựng Hà Nội

Tại Lễ ký kết, ông Lưu Đức Hải - Cục trưởng Cục Phát triển đô thị và ông J.C Gaillot - Phó Tổng giám đốc Quy hoạch Vùng Ile de France đã đặt bút ký vào Biên bản ghi nhớ.

Việc ký kết Biên bản ghi nhớ là sự mở đầu cho một giai đoạn hợp tác chặt chẽ và hiệu quả mới giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Vùng Ile de France Cộng hoà Pháp. Với kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc về Hà Nội các chuyên gia tư vấn của Vùng sẽ đóng góp những ý kiến sâu sắc và thiết thực giúp cho quy hoạch chung Hà Nội đạt kết quả tốt, có tầm nhìn xa và được nhân dân Hà Nội ưa thích.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)