Trường đại học Kiến trúc Hà Nội kỷ niệm 40 năm ngày thành lập và khai giảng năm học mới 2009 - 2010

Thứ sáu, 18/09/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/9/2009 Trường đại học Kiến trúc Hà Nội (ĐHKTHN) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập và khai giảng năm học mới 2009 - 2010. Đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự và phát biểu với các cán bộ, công nhân viên và đại diện sinh viên của nhà trường.

Trường đại học kiến trúc Hà Nội được thành lập ngày 17/9/1969 theo Quyết định số 181/CP của Hội đồng Chính phủ, trực thuộc Bộ Kiến trúc nay là Bộ Xây dựng. Tính đến nay ĐHKTHN đã có 40 năm xây dựng và phát triển. Tuy nhiên, ĐHKTHN đã có 48 năm truyền thống đào tạo kiến trúc sư kể từ khi lớp kiến trúc sư đầu tiên được Chính phủ cho phép Bộ Kiến trúc thành lập và đặt tại Trường đại học bách khoa Hà Nội. Từ lúc ban đầu chỉ có 1 khoa kiến trúc - đô thị với vỏn vẹn vài chục cán bộ, giảng viên và gần 100 sinh viên, đến nay ĐHKTHN bao gồm 26 đơn vị thành viên được chia ra các khối trực tiếp giảng dạy, khối quản lý và phục vụ và khối nghiên cứu khoa học với nhiều phòng thí nghiệm được trang bị hiện đại, nhất là một đội ngũ cán bộ giảng dạy hùng hậu với 430 cán bộ giảng dạy trong đó có nhiều tiến sỹ, thạc sỹ, giáo sư, phó giáo sư, nhà giáo ưu tú.

Trong 40 năm qua, ĐHKTHN đã đào tạo được trên 2,5 vạn kiến trúc sư và kỹ sư, trên 1.000 thạc sỹ, 87 tiến sỹ. Phần lớn trong số đó đang đảm nhận những nhiệm vụ quan trọng trong các địa phương và cơ quan ban ngành trên cả nước.

Đến nay ĐHKTHN đã hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với 56 trường đại học và các tổ chức quốc tế tiêu biểu như Đan Mạch, Hà Lan, Tây Ban Nha, Cộng hoà Pháp, Ôxtrâylia, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Singapore….

Với đội ngũ cán bộ giảng dạy đông đảo và có trình độ chuyên môn cao đến nay ĐHKTHN đã thực hiện hàng ngàn đề tài nghiên cứu, trong đó có nhiều đề tài cấp Nhà nước, cấp ngành.

Với những thành tích đã đạt được, ĐHKTHN đã vinh dự được Đảng, Chính phủ, các Bộ, Ngành tặng thưởng các Huân chương Lao động hạng Nhất, Ba, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba, Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước Lào tặng, Chính phủ và Bộ Xây dựng tặng cơ thi đua đơn vị xuất sắc nhiều năm liền, đặc biệt năm 2006 ĐHKTHN đã vinh dự được Nhà nước tặng phần thưởng cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh.

Cũng tại buổi Lễ ĐHKTHN đã phát động đợt thi đua, hưởng ứng Kế hoạch tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến  các cấp tiến tới Đại hội thi đua Ngành xây dựng lần thứ 3, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học năm 2009 - 2010, với chủ đề: “Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ”.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)