Hội nghị sơ kết đánh giá tình hình hoạt động và thực hiện chính sách pháp luật về kinh doanh bất động sản

Thứ ba, 15/09/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 15/09, Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình hoạt động và thực hiện chích sách pháp luật về kinh doanh bất động sản (BĐS). Tới dự Hội nghị có đại diện các Bộ ngành Trung ương có liên quan, các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS và hơn 200 chuyên gia đại diện cho các Sàn Giao dịch BĐS trên cả nước. Đồng chí Nguyễn Hồng Quân – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục quản lý nhà và Thị trường Bất động sản đã trình bày báo cáo sơ kết hoạt động của Mạng các Sàn Giao dịch Bất động sản Việt Nam. Đại diện các Sàn giao dịch BĐS đã tích cực phát biểu đóng góp ý kiến cũng như đề xuất các phương án liên quan đến vấn đề thuế thu nhập cá nhân, cơ chế hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân nhận định rằng thị trường BĐS của nước ta còn sơ khai, mới hình thành nên khó tránh khỏi những vấn đề bất cập cần quan tâm, xem xét và giải quyết.  Để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh BĐS công khai, minh bạch thì điều cốt lõi là khuyến khích giao dịch trên sàn. Sàn giao dịch BĐS là một loại hình dịch vụ. Hoạt động kinh doanh BĐS cần có các cam kết, quy tắc nhằm ổn định thị trường và góp phần đem lại lợi ích thiết thực cho những người tham gia. Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ nỗ lực đưa ra các biện pháp, chính sách nhằm đóng góp cho công tác xây dựng và hoàn thiện sàn giao dịch bất động sản Việt Nam.

Ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam – Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã phát biểu đánh giá cao sự ra đời của Mạng các Sàn Giao dịch bất động sản và các hoạt động kinh doanh bất động sản, và cho rằng, bước đầu các Sàn giao dịch bất động sản đã có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động kinh doanh bất động sản. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng yêu cầu Ban điều hành Mạng cần tiếp tục tăng cường tổ chức các Hội nghị, Hội thảo nhằm đẩy mạnh hoạt động giao lưu và đào tạo, nghiên cứu, phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến lĩnh vực bất động sản cho các thành viên của Mạng. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng yêu cầu ban điều hành các Sàn cần cung cấp các thông tin cần thiết cho cơ quan nhà nước để cơ quan nhà nước có thể kịp thời đưa ra các biệc pháp chính sách điều chỉnh phù hợp và xác đáng. Ngoài ra, Bộ Xây dựng cũng sẽ cung cấp những thông tin cần thiết mà các ban điều hành các sàn, các doanh nghiệp quan tâm nhằm từng bước thúc đẩy thị trường BĐS phát triển ổn định và lành mạnh./.

Hoàng Hải

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)