Họp Ban Chỉ đạo Chương trình Nước và Vệ sinh tại các thị trấn nhỏ ở Việt Nam

Thứ tư, 04/09/2013 16:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 4/9/2013, tại cơ quan Bộ Xây dựng, phiên họp thứ 12 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chương trình Nước và Vệ sinh tại các thị trấn nhỏ ở Việt Nam đã diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, Trưởng BCĐ.

Tham dự cuộc họp về phía Phần Lan có ông Tomy Sarkioja, tham tán Đại sứ quán Phần Lan; ông Antti Nykanen, Cố vấn trưởng/ Trưởng đoàn tư vấn. Cuộc họp còn có sự tham gia của các thành viên BCĐ là đại diện các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Tài chính; Giám đốc Chương trình 08 tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Hảii Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Tuyên Quang, Yên Bái.

Tại cuộc họp, thay mặt đơn vị tư vấn, ông Annti Nykanen đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện các quyết định được thông qua tại phiên họp thứ 11 của BCĐ; tóm tắt tiến độ thực hiện Kết quả 1,2,3 (đến 31/8/2013). Theo báo cáo, tại kết quả 1 về các công trình cấp nước và thoát nước mưa/ nước thải được thiết kế và xây dựng hoàn chỉnh, nhìn chung các dự án đều được triển khai đúng tiến độ, khối lượng công việc hoàn thành đúng yêu cầu; chỉ có một số dự án còn vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng ( như dự án thoát nước Chợ Rã - Bắc Kạn giai đoạn 1), trong nguồn vốn đối ứng (dự án cấp thoát nước Ân Thi – Hưng Yên giai đoạn 2) nên tiến độ chưa đảm bảo. Tại kết quả 2: cơ chế quản lý các dịch vụ cấp thoát nước được thiết lập tốt, bảo đảm dịch vụ bền vững, hiệu quả và minh bạch.Tư vấn đã thực hiện nhiều hoạt động đào tạo vận hành - bảo dưỡng đạt hiệu quả cao, trong đó có việc tổ chức khóa đào tạo vận hành - bảo dưỡng cho các hệ thống thoát nước tháng 6/2013. Tại cuộc họp, tư vấn cũng đưa ra một số đề xuất nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án còn chậm trễ, đảm bảo kế hoạch thực hiện Chương trình.

Cũng trong cuộc họp, các thành viên BCĐ đã nghe báo cáo Tài chính đến cuối quý 2 và kế hoạch giải ngân đến 30/11/2013, và cùng thảo luận một số vấn đề liên quan.

Trên cơ sở tổng hợp ý kiến từ các địa phương, kiến nghị của các Bộ ngành, và những đề xuất của phía tư vấn, Thứ trưởng Cao Lại Quang bày tỏ sự đồng tình với các báo cáo, đề nghị các địa phương phối hợp cùng các cơ quan hữu quan tập trung thực hiện tốt công tác giải ngân. Thay mặt BCĐ, Thứ trưởng đánh giá cao nỗ lực của các địa phương, của đơn vị tư vấn trong thực hiện Chương trình, đặc biệt biểu dương một số dự án như Tiên Lãng (Hải Phòng); đồng thời kiến nghị phía Phần Lan sớm triển khai các dự án phụ thuộc vì mặt bằng đã giải phóng, nhà thầu đã được lựa chọn.

Về những kết quả các dự án đã đạt được, Ông Tomy Sarkioja bày tỏ sự hài lòng tin tưởng và cũng đánh giá rất cao những thành tích và cố gắng của các địa phương Hải Phòng và Bắc Kạn. Ông lưu ý tư vấn sát sao với tiến độ triển khai, trên cơ sở đó phía Phần Lan sẽ có những ý kiến cụ thể về việc triển khai các dự án phụ thuộc. Ông bày tỏ hy vọng các dự án sẽ sớm được thực hiện; và điều này càng có nhiều ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Phần Lan.

Phòng TT –TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)