Đại hội đại biểu Hội Kinh tế Xây dựng Việt Nam lần thứ IV Nhiệm kỳ 2009-2014

Thứ sáu, 28/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 28/8/2009 tại Hà Nội, Hội Kinh tế Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2009-2014. Tới dự Đại hội có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam Phạm Thế Minh, Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ III và các hội viên của Hội.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn, phát biểu tại Đại hội.

Thay mặt Ban chấp hành nhiệm kỳ III, ông Trần Trịnh Tường - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội nhiệm kỳ III đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2003-2008 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ IV.

Theo báo cáo tổng kết công tác của Hội Kinh tế Xây dựng nhiệm kỳ III, mặc dù gặp nhiều khó khăn từ nguyên nhân khách quan và chủ quan nhưng Hội đã thực hiện và hoàn thành được nhiều công việc liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, tuyên truyền văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực kinh tế xây dựng, tham gia công tác tư vấn, thẩm định các dự án đầu tư xây dựng, làm chức năng phản biện xã hội và xây dựng đề án phòng chống tham nhũng, lãng phí, thất thoát trong đầu tư xây dựng cơ bản, đã được Chính phủ, Quốc hội và Bộ Xây dựng đánh giá cao. Báo cáo cũng chỉ rõ những thiếu sót, phân tích nguyên nhân và rút kinh nghiệm về những việc chưa làm được theo Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ III để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ IV.

Đại hội cũng đã thông qua Điều lệ hoạt động sửa đổi của Hội và bầu ra Ban chấp hành Hội Kinh tế Xây dựng Việt Nam nhiệm kỳ IV (2009-2014). Theo kết quả bầu cử của Đại hội, ông Trần Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Xây dựng được bầu làm Chủ tịch Hội, ông Dương Văn Cận - Viện trưởng Viện Kinh tế Bộ Xây dựng làm Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Hội.

 Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)