Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân tiếp và hội đàm với Bộ trưởng Bộ Quản lý đất đai, Quy hoạch đô thị và Xây dựng Vương quốc Cam-pu-chia Im Chhun Lim

Thứ hai, 10/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 10/8/2009 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã có buổi tiếp và hội đàm với Bộ trưởng Bộ Quản lý đất đai, Quy hoạch đô thị và Xây dựng Vương quốc Cam-pu-chia Im Chhun Lim đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng dự buổi hội đàm có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo một số Tổng Công ty trực thuộc Bộ Xây dựng.

Tại buổi Hội đàm, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã thông báo với Bộ trưởng IM Chhun Lim và các đại biểu trong đoàn Vương quốc Cam-pu-chia những nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2009, giới thiệu chức năng nhiệm vụ của Bộ Xây dựng Việt Nam cũng như những công việc mà Bộ Xây dựng Việt Nam đã và đang thực hiện trong thời gian qua trên các mặt công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực quản lý kiến trúc, quy hoạch, vật liệu xây dựng, nhà ở và thị trường bất động sản, xây dựng, hạ tầng đô thị, thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm, phát triển sản xuất kinh doanh.

Bộ trưởng Im Chhun Lim cũng thông tin cho Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam và các đại biểu cùng dự về tình hình kinh tế xã hội của Vương quốc Cam-pu-chia trong thời gian gần đây, đồng thời đánh giá cao những thành tựu mà Bộ Xây dựng Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua. Theo Bộ trưởng Im Chhun Lim, Cam-pu-chia và Việt Nam có mối quan hệ hợp tác hữu nghị lâu đời và có nhiều điểm tương đồng, giữa 2 Bộ cũng có nhiều lĩnh vực và cơ hội để hợp tác với nhau.

Tại buổi Hội đàm, Bộ trưởng Im Chhun Lim cũng đề xuất với Bộ Xây dựng một số nội dung hợp tác cụ thể như giúp đỡ đào tạo cán bộ, xây dựng quy hoạch cho một số tỉnh và thành phố của Vương quốc Cam-pu-chia, giúp đỡ Vương quốc Cam-pu-chia biên soạn Luật Xây dựng...Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã vui vẻ nhận lời và chỉ đạo các cơ quan hữu quan của Bộ Xây dựng tiến hành các chương trình hợp tác cụ thể với Bộ Quản lý đất đai, Quy hoạch đô thị và Xây dựng Vương quốc Cam-pu-chia.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng đề nghị Bộ trưởng Im Chhun Lim tạo điều kiện thuận lợi và giúp đỡ Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh thành lập cơ sở đào tạo tại Phnômpênh và các doanh nghiệp Việt Nam sang hợp tác đầu tư ở Cam-pu-chia.

Hai Bộ trưởng đã thống nhất về những nội dung trao đổi trong buổi Hội đàm và nhất trí cao với việc hai Bộ cần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp thác thông qua việc thường xuyên trao đổi đoàn, cung cấp thông tin. Hai bên đã thống nhất sẽ ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác vào chiều tối ngày mai (11/8).

Bộ trưởng Im Chhun Lim đã thay mặt đoàn cám ơn Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân và Bộ Xây dựng Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi về đón tiếp, bố trí nơi ăn, nghỉ cho đoàn đại biểu của Bộ Quản lý đất đai, Quy hoạch đô thị và Xây dựng Vương quốc Cam-pu-chia trong chuyến sang thăm và làm việc tại Việt Nam lần này.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng chúc Bộ trưởng Im Chhun Lim và các thành viên trong đoàn có những ngày thú vị ở Việt Nam./.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)