Nghiệm thu đề tài: Nghiên cứu đặc điểm bệnh lý và các yếu tố nguy cơ, áp dụng kỹ thuật tiên tiến nhằm điều trị bênh tăng huyết áp cho cán bộ, công nhân ngành Xây dựng

Thứ năm, 23/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/7/2009, tại cơ quan Bộ Xây dựng đã tiến hành nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu đặc điểm bệnh lý và các yếu tố nguy cơ, áp dụng kỹ thuật tiên tiến nhằm điều trị bệnh tăng huyết áp cho cán bộ, công nhân ngành Xây dựng”, do TS.BS Bùi Ngọc Minh làm chủ nhiệm đề tài. Tới dự nghiệm thu có ông Nguyễn Trung Hoà - Vụ trưởng Vụ KHCN & Môi trường, Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ – Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Bộ Xây dựng và đại diện đến từ Trường ĐH Y Khoa Hà Nội, Viện Tim mạch Việt Nam, một số đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng.

Thay mặt nhóm nghiên cứu BS. Nguyễn Hồng Sơn đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả đề tài. Trong khuôn khổ 66 trang, Đề tài được chia làm 7 phần gồm: Đặt vấn đề; Đối tượng và phương pháp nghiên cứu; Tổng quan tài liệu; Kết quả nghiên cứu và bàn luận; Kết Luận; Kiến Nghị và Tài liệu Tham khảo.

Đề tài chủ yếu đi sâu nghiên cứu đặc điểm bệnh lý tăng huyết áp (THA) của cán bộ nhân viên ngành Xây dựng; Ứng dụng kỹ thuật hiện đại trong chuẩn đoán, điều trị và theo dõi bệnh nhân THA và xây dựng khuyến cáo, các biện pháp dự phòng phổ biến đến các đơn vị trong Ngành.

Thông qua nghiên cứu, nhóm chuyên gia phụ trách đề tài đã xây dựng khuyến cáo chuẩn đoán, đánh giá mức độ nguy hại tới cơ quan đích và phác đồ điều trị bệnh THA cho cán bộ công nhân viên chức trong ngành Xây dựng. Sau khi đề tài được nghiệm thu, nhóm chuyên gia sẽ tổ chức in ấn khuyến cáo và gửi tới các phòng y tế của các đơn vị trong Ngành.

Với kết quả thu được, đề tài “Nghiên cứu đặc điểm bệnh lý và các yếu tố nguy cơ, áp dụng kỹ thuật tiên tiến nhằm điều trị bệnh tăng huyết áp cho cán bộ, công nhân ngành Xây dựng” đã được Hội đồng nhất trí nghiệm thu và xếp loại xuất sắc.

 

Bích Ngọc
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)