Lễ khánh thành nhà máy liên doanh sản xuất vữa khô MOVA

Thứ ba, 19/05/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 19/5/2009, Tổng Công ty thuỷ tinh và gốm xây dựng (Viglacera) cùng đối tác liên doanh là Công ty Cổ phần Bê tông, Xây dựng A&P đã tổ chức Lễ khánh thành nhà máy vữa khô MOVA. Tới dự Lễ khánh thành nhà máy có GS.TS. Nguyễn Mạnh Kiểm - nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, lãnh đạo các Hội, Hiệp hội chuyên ngành Xây dựng, các Viện các Trường, các nhà khoa học, các nhà phân phối sản phẩm và đối tác của liên doanh trong và ngoài nước, các cơ quan thông tin, báo chí Trung ương và Hà Nội.

Nhà máy vữa khô MOVA do Công ty Cổ phần hoá chất xây dựng Viglacera - liên doanh giữa Tổng Công ty Viglacera và Công ty Cổ phần Bê tông, Xây dựng A&P - làm chủ đầu tư. Đây là nhà máy sản xuất vữa khô đầu tiên do Việt Nam đầu tư có mức độ tự động hoá cao, công suất 48.000 tấn/năm. Nhà máy được đặt trên khu đất có diện tích 1,7ha, bên bờ sông Đuống thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội. Nhà máy được đầu tư dây chuyền thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến và sử dụng vật liệu Polyme tái phân tán và phụ gia đa chức năng được nhập khẩu từ CHLB Đức, Thuỵ Sỹ.

Hệ thống sản phẩm vữa khô xi măng Polyme biến tính mang thương hiệu MOVA đa dạng về chủng loại gồm keo dán gạch cao cấp, keo miết mạch, bột bả tường, vật liệu phủ sàn đặc biệt và sản phẩm vữa khô như vữa xây, vữa trát, vữa chống thấm, vữa bảo vệ, vữa trang trí hoàn thiện... có tính năng vượt trội so với sản phẩm vữa truyền thống không dùng Polyme và các phụ gia đặc chủng.
 
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Tổng công ty Viglacera, nhà máy vữa khô MOVA được khánh thành ngày hôm nay là một bước cụ thể hoá chiến lược phát triển của Tổng Công ty Viglacera trở thành nhà sản xuất vật liệu xây dựng đa ngành lớn nhất Việt Nam. Sử dụng vữa khô trong xây dựng là một xu hướng tất yếu của ngành Xây dựng trong tương lai nhờ những tính năng kỹ thuật nổi trội của sản phẩm đồng thời góp phần tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.
 
Tại Lễ khánh thành nhà máy, các đại biểu tham dự đã chứng kiến Lễ ký kết các hợp đồng thương mại giữa Công ty Cổ phần hoá chất xây dựng Viglacera và các đối tác, dự Lễ bấm nút khởi động nhà máy và ký tên trên các sản phẩm đầu tiên của nhà máy.
 

Minh Tuấn

 
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)