Thông báo Kết luận của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân tại buổi làm việc với Lãnh đạo Tổng hội Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 15/06/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/5/2009, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã họp với Lãnh đạo Tổng hội Xây dựng Việt Nam để kiểm điểm kết quả phối hợp công tác năm 2008 và thống nhất nội dung công tác năm 2009.

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện việc phối hợp công tác giữa Bộ Xây dựng và Tổng Hội Xây dựng Việt Nam năm 2008 và nhiệm vụ 2009 và ý kiến của các thành viên tham dự cuộc họp, Bộ trưởng đã kết luận các nội dung, công việc cần thực hiện như sau:

1. Trong năm 2008, Tổng hội Xây dựng Việt Nam hoạt động nhiều lĩnh vực và có kết quả thiết thực, quan hệ phối hợp giữa Bộ và Tổng Hội ngày càng được tăng cường. Trong thời gian tới, đề nghị Tổng hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ trên các lĩnh vực nhằm tăng cường hiệu quả và hiệu lực quản lý nhà nước và nâng cao hơn nữa vai trò của Tổng hội.
 
2. Về công tác xây dựng đội ngũ, đề nghị Tổng hội quan tâm và bảo vệ quyền lợi của các đơn vị tư vấn, đẩy mạnh việc đăng bạ kỹ sư ASEAN; đẩy mạnh công tác đào tạo, tích cực tham gia các hoạt động đào tạo của Học viện bồi dưỡng cán bộ quản lý xây dựng và đô thị.
 
3. Về lĩnh vực chất lượng công trình xây dựng, đề nghị Tổng hội tích cực và chủ động tham gia; nắm bắt, phản ánh tình hình thực tiễn và có ý kiến phản hồi; tham gia công tác phân loại, phân cấp, đánh giá xếp loại công trình.
 
4. Đề nghị Tổng hội thực hiện kiểm tra, phản biện một cách có hệ thống và cơ sở khoa học về việc áp dụng vào thực tiễn của các văn bản quy phạm pháp luật đã được ban hành trên các lĩnh vực thuộc quản lý nhà nước của Bộ; chủ động đề xuất các đề tài nghiên cứu và phối hợp với Bộ để tháo gỡ các vướng mắc.
 
5. Phối hợp với Bộ nghiên cứu vấn đề về lao động nước ngoài; đẩy mạnh các nội dung về: phát triển nhà ở cho sinh viên, công nhân khu công nghiệp tập trung, nhà ở cho người có thu nhập thấp; vấn đề xử lý rác thải đô thị.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Thông báo 177/TB-BXD

Tài liệu đính kèm bài viết
Thong bao 177_1247130251017.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)