Bắc Ninh: Khởi công xây dựng nhà ở chung cư cho công nhân tại KCN Tiên Sơn và Khu nhà ở sinh viên.

Thứ sáu, 03/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tích cực hưởng ứng chương trình xây dựng nhà ở cho sinh viên, công nhân lao động và người thu nhập thấp của Chính phủ, ngày 03/7/2009 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra nhiều hoạt động quan trọng như: Khởi công xây dựng nhà ở chung cư cho công nhân tại KCN Tiên Sơn và Khởi công Khu nhà ở sinh viên thành phố Bắc Ninh.
Khu nhà ở cho công nhân tại KCN Tiên Sơn do Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng VIGLACERA làm chủ đầu tư gồm 2 nhà chung cư 5 tầng, tổng diện tích xây dựng là 8.400m2 với 108 căn hộ khép kín (trung bình 35 - 37m2/căn hộ). Giá bán khu chung cư dự kiến 5 triệu đồng/m2 hoàn thiện. Phương thức kinh doanh khu nhà này cũng được đưa ra khá đa dạng, bao gồm: VIGLACERA đầu tư xây dựng và cho doanh nghiệp thuê lại hoặc mua lại, công nhân thuê hoặc mua lại trực tiếp. Điểm ưu việt của khu nhà ở công nhân KCN Tiên Son do VIGLACERA làm chủ đầu tư là một phần lớn diện tích sẽ được sử dụng để xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội như sân thể thao, công viên cây xanh, bãi xe cùng nhiều công trình tiện ích khác để phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt.

Khu nhà ở sinh viên tại thành phố Bắc Ninh bao gồm 3 khối nhà 8 tầng, được xây dựng tại khu đất rộng 2,23 ha trong Khu đô thị Hòa Long - Kinh Bắc. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 267 tỷ đồng, trong đó khoảng 200 tỷ từ nguồn tái phiếu Chính phủ và số lại từ ngân sách địa phương. Khu nhà ở bao gồm đầy đủ các phòng chức năng phục vụ hoạt động sinh hoạt, vui chơi giải trí cho gần 5000 sinh viên trên địa bàn.

Với sự có mặt của VIGLACERA trên cả hai công trình này, Bắc Ninh có điều kiện tốt nhất để thực hiện mục tiêu cung cấp nhà ở chất lượng tốt, giá cả phù hợp với các đối tượng chính sách nêu trên, bởi VIGLACERA là nhà sản xuất và cung cấp VLXD hàng đầu tại Việt Nam; đồng thời VIGLACERA cũng vừa hoàn tất và giới thiệu bộ sản phẩm VLXD phục vụ các dự án nhà ở xã hội, đáp ứng được các đòi hỏi đặc thù của “dòng” sản phẩm hàng hóa bất động sản thuộc lĩnh vực nhà xã hội.

Tới dự và phát biểu tại hai Lễ khởi công trên, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam hoan nghênh những động thái tích cực của tỉnh Bắc Ninh và TCty VIGLACERA do đã tích cực chủ động về công tác chuẩn bị cũng như khẩn trương triển khai những dự án có ý nghĩa xã hội tích cực, đáp ứng nhu cầu bức thiết về nhà ở của nhân dân và các đối tượng cần phải hỗ trợ về nhà ở.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)