Nghiệm thu "Cẩm nang kỹ thuật sản xuất gạch gốm ốp lát"

Thứ hai, 23/02/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo thống kê của Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam, sản lượng gạch ốp lát nước ta đã vượt ngưỡng 200 triệu m2/năm vào cuối năm 2007, đưa nước ta vào nhóm các nước hàng đầu trên thế giới về sản lượng tính theo đầu người.

Với công suất hiện có và đang đầu tư, các nhà sản xuất gạch gốm ốp lát Việt Nam phải coi xuất khẩu là động lực để tồn tại và phát triển. Năm 2008, chúng ta xuất khẩu 150 triệu USD là còn quá ít ỏi so với năng lực đang có, nhất là trong khi thị trường nội địa đã dư thừa Nước ta đã gia nhập WTO, đó là thuận lợi lớn, ngoài ra nguyên liệu dồi dào, lao động còn rẻ là những thuận lợi cơ bản. Tuy nhiên còn nhiều khó khăn mà chúng ta phải vượt qua, trong đó khó khăn lớn nhất là chất lượng sản phẩm chưa thật vượt trội và ổn định.

Để nâng cao hiệu quả sản xuất những loại sản phẩm gạch gốm ốp lát chất lượng cao, Bộ Xây dựng đã giao cho Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam đề tài nghiên cứu biên tập cuốn "Cẩm nang kỹ thuật sản xuất gạch gốm ốp lát" .

Ngày 20/02/2009, tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHCN chuyên ngành đã tiến hành nghiệm thu "Cẩm nang kỹ thuật sản xuất gạch gốm ốp lát" do TS. Đỗ Minh Đạo - Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam chủ trì thực hiện.

Đề tài nghiên cứu gồm 5 chương:

Chương I. Tổng quan

Chương II. Nguyên liệu và kiểm tra nguyên liệu

Chương III. Công nghệ sản xuất gạch gốm ốp lát

Chương IV. Lỗi ở sản phẩm gạch gốm ốp lát

Chương V. Tiêu chuẩn sản phẩm và kiểm tra chất lượng

Đây là tài liệu cần thiết cho doanh nghiệp sản xuất trong toàn quốc, cho công nhân kỹ thuật tại các cơ sở sản xuất, là giáo trình quan trọng cho các cơ sở đào tạo công nhân sản xuất gốm sứ.

Hội đồng Khoa học công nghệ chuyên ngành Bộ Xây dựng đã đánh giá đề tài có tính thực tế và xếp loại khá.

 

 
Minh Tâm
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)