Hội nghị tổng kết năm 2008 khối thi đua các Bộ ngành kinh tế

Thứ năm, 19/02/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/02/1009 tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã chủ trì Hội nghị tổng kết năm 2008 khối thi đua các Bộ ngành kinh tế gồm 7 đơn vị là Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Tham dự Hội nghị có Đ/c Bùi Xuân Khu - Thứ trưởng Bộ Công thương, Nguyễn Văn Đức – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hoàng Văn Dũng – Phó chủ tịch thường trực Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các cán bộ chuyên trách công tác thi đua- khen thưởng của các Bộ ngành thuộc Khối kinh tế. Đ/c Đinh Hữu Cường – Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận TƯ – Uỷ viên Hội đồng thi đua khen thưởng TW và Đ/c Trần Thị Hà - Trưởng Ban thi đua khen thưởng TƯ – Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ – Trưởng ban thi đua - khen thưởng - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Xây dựng đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2008, nhiệm vụ năm 2009 khối Bộ ngành kinh tế. Báo cáo đã đánh giá, trong bối cảnh nền kinh tế cả nước gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh và khủng hoảng tài chính – tiền tệ thế giới có tác động mạnh đến nước ta, các Bộ, ngành khối kinh tế đã hết sức nỗ lực trong việc xây dựng cơ chế chính sách, công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện 8 nhóm giải pháp của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững. Những nỗ lực của các Bộ, ngành kinh tế đã góp phần quan trọng trong những thành tựu chung của cả nước, từng bước vượt qua khó khăn thách thức, kinh tế có sự tăng trưởng khá, lạm phát được kiềm chế, an sinh xã hội được bảo đảm, nhiều vấn đề xã hội bức xúc đã tiếp tục được giải quyết có hiệu quả.

Công tác thi đua - khen thưởng đóng vai trò quan trọng, vừa là công cụ, vừa là động lực chính trị và tinh thần góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Các Bộ, ngành trong khối đã chỉ đạo và theo dõi thường xuyên các phong trào thi đua, xây dựng các nội dung và tiêu chí thi đua cụ thể, thiết thực gắn bó mật thiết với đường lối chỉ đạo của Đảng và Nhà nước. Trong năm 2008, các Bộ, ngành trong khối đã tổng kết thành tích để khen thưởng với nhiều hình thức, động viên kịp thời đến người lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, Bà Trần Thị Hà - Trưởng Ban thi đua khen thưởng TƯ đã đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các Bộ, ngành thuộc khối đối với công tác thi đua khen thưởng. Công tác thi đua khen thưởng đã đóng góp tích cực trong các thành tựu chung của đất nước. Sang năm 2009, nền kinh tế nước ta còn gặp rất nhiều khó khăn hơn, các Bộ ngành thuộc khối kinh tế cần đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: “Cả nước chung sức đồng lòng, chia sẻ khó khăn, thi đua giành thắng lợi”. Các Bộ ngành cũng cần chú trọng rà soát, tổ chức bộ máy làm công tác thi đua – khen thưởng; phát động các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, bám sát chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; Thực hiện tốt công tác khen thưởng, kịp thời, với nhiều hình thức: khen thưởng thường xuyên, khen thưởng cống hiến, khen thưởng đột xuất, phát hiện và xây dựng các gương điển hình tiên tiến….

Hội nghị đã tiến hành bầu Khối trưởng Khối Bộ ngành kinh tế năm 2009 và ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trong khối.

 

Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)