Bệnh viện Xây dựng: Khởi động máy chụp cắt lớp hiện đại nhất Việt Nam

Thứ năm, 12/02/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Một tin vui đối với ngành Xây dựng, trong những ngày đầu xuân mới, Bệnh viện Xây dựng đã chính thức hoàn thành lắp đặt, chuyển giao kỹ thuật và vận hành đưa vào sử dụng hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính Light Seed VCT 64 đầu thu. Đây là thiết bị chụp cắt lớp hiện đại nhất Việt Nam, trị giá khoảng 20 tỷ đồng.

Máy chụp CT 64 dãy đầu thu hiện đại nhất Việt Nam.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Lê Thị Hằng - Giám đốc Bệnh viện Xây dựng thì chụp cắt lớp vi tính theo thể tích/Volume CT là cánh cửa đang mở rộng cho các ứng dụng lâm sàng mới và giúp cho các khảo sát hình ảnh thường qui được tốt hơn. Trong các khảo sát chụp CT như tim, chấn thương, bệnh nhi, thần kinh, mạch máu hay phổi, đồng thời kết hợp với vòng quay có tốc độ cao, độ phân giải chụp tới 0,5mm và khoảng quét rộng sẽ đem lại ảnh có chất lượng cao.


Một ca phẫu thuật chuyên sâu.

Việc khai trương phòng chụp CT 64 dãy đầu thu tại Bệnh viện Xây dựng có thể coi là sự kiện quan trọng, đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp phát triển của Bệnh viện. Sau gần 20 năm kể từ ngày thành lập với tiền thân là Trung tâm y tế, hiện tại Bệnh viện Xây dựng tự hào là bệnh viện đa khoa, tuyến y tế chuyên môn cao nhất trong hệ thống y tế ngành Xây dựng và cũng là cơ sở có tốc độ phát triển cao về chất lượng trong ngành Y tế, có khả năng cung cấp 320 giường bệnh trong diện tích 7.200m2 với khuôn viên cây xanh bao quanh. Sự phát triển vượt bậc về cơ sở vật chất của Bệnh viện được ghi nhận không chỉ bởi các giường bệnh đạt tiêu chuẩn chăm sóc sức khoẻ chất lượng cao mà còn ở hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác khám, chẩn đoán và điều trị bệnh như: siêu âm màu tim mạch, siêu âm 3D, siêu âm 4D, siêu âm mắt, tuyến giáp, ổ bụng, sản khoa, nội soi tiêu hoá, tai mũi họng bằng ống nội soi mềm, bản đồ huyết áp, bản đồ điện tim, điện tim gắng sức, điện não, xét nghiệm sinh hoá tự động, huyết học, vi sinh, tế bào, phát hiện các tế bào ung thư sớm…


Bệnh viện Xây dựng có đội ngũ Y bác sĩ trình độ cao.

Và đặc biệt là đưa vào sử dụng máy chụp cắt lớp vi tính 64 dãy là bước tiến vượt trội về công nghệ, phương pháp chẩn đoán hình ảnh nhanh nhất sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám, chẩn đoán bệnh cho CBCNV ngành Xây dựng và cộng đồng. Với sự hỗ trợ của máy chụp cắt lớp 64 dãy này nhiều bệnh phức tạp, nguy hiểm được nhanh chóng phát hiện, chính xác, tạo điều kiện cho các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị kịp thời. Cụ thể: Khả năng tạo ảnh tim, chỉ trong vòng 5 nhịp đập của tim có thể cung cấp hình ảnh CT cho khảo sát động mạch vành, các buồng tim; Nguyên tắc nhân 3 sử dụng phần mềm ECG gated cung cấp dữ liệu cấu trúc giải phẫu khi bệnh nhân có triệu chứng đau ngực cấp tính, một trong các bằng chứng chẩn đoán bệnh lý mạch vành; chẩn đoán sớm đột quỵ; chẩn đoán toàn thân xác định bệnh nhân đa chấn thương; Chụp CT cho trẻ em, đem lại cảm giác thoải mái, giảm liều tia không cần thiết. Máy chụp cắt lớp vi tính hiện đại nhất Việt Nam là thành công trong lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế. Đại diện tổ chức GE Healthcare toàn cầu, khu vực Đông Nam Á và tại Việt Nam cho biết đã cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định phối hợp với Bệnh viện Xây dựng Việt Nam làm cơ sở để triển khai đầu tư, sử dụng hệ thống máy này vì đây là một cơ sở y tế chăm lo sức khoẻ của một ngành có số lượng CBCNVC khá đông, cũng là một cơ sở y tế có tiềm năng phát triển lớn, được đánh giá cao trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ngày càng thu hút được nhiều người bệnh trong ngành cũng như cộng đồng xã hội.


Xét nghiệm tự động chính xác.

Được biết, ngày 14/2/2009 Bệnh viện sẽ chính thức khai trương phòng chụp CT 64 dãy đầu thu và tổ chức Hội thảo khoa học về ứng dụng lâm sàng của máy chụp với sự tham gia của mộ số giáo sư, tiến sĩ có tên tuổi trong lĩnh vực y học Việt Nam.

 
 
Theo Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)