Mở rộng địa giới hành chính Hà Nội: Việc cần làm cho tương lai

Thứ năm, 15/05/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong buổi làm việc với báo chí về quá trình nghiên cứu mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội diễn ra hôm nay 14/5/2008, lãnh đạo Bộ Xây dựng đã khẳng định nhu cầu bức thiết của việc quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội, trong đó vấn đề cốt lõi là mở rộng địa giới hành chính Hà Nội.

Thứ trưởng Trần Ngọc Chính trao đổi với phóng viên báo chí về quá trình nghiên cứu mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội - Ảnh Cổng TTĐT Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính cho biết, việc mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, cụ thể là mở rộng về phía Tây, hoàn toàn phù hợp với xu thế đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên cả nước, đặc biệt là ở Hà Nội. Trong tương lai, dân số Hà Nội dự báo chiếm 10% dân số cả nước, tức là 10 triệu người. Như vậy, Thủ đô cần một không gian đủ lớn.

Thứ trưởng Trần Ngọc Chính nhấn mạnh, Đề án Quy hoạch Vùng Hà Nội được chuẩn bị công phu, chặt chẽ, có tính tới sự phát triển của Thủ đô đến năm 2020, 2050 và xa hơn nữa. Theo ông Chính, đó là việc cần làm cho tương lai.

Tại buổi làm việc với báo chí, Bộ Xây dựng đã giới thiệu video clip dài 10 phút về hình ảnh Hà Nội tương lai, một Hà Nội với môi trường xanh, sạch, đẹp với không gian sống rộng rãi, với hệ thống cây xanh đô thị, các đại công viên - lâm viên rộng lớn, được bố trí hợp lý; các giá trị văn hóa, lịch sử và bản sắc đô thị được giữ gìn, bảo tồn. Một hình ảnh Hà Nội tương lai với hàng loạt khu đô thị mới, khách sạn, thương mại, văn phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế... Đó cũng là những hình ảnh của một trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hoá, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước, là nơi diễn ra các hoạt động đối nội, đối ngoại quan trọng nhất của đất nước.

Thứ trưởng Trần Ngọc Chính cho biết theo quy trình, Bộ Xây dựng sẽ tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Đề án Quy hoạch Vùng Hà Nội sau khi được Quốc hội thông qua.

Thứ trưởng cho rằng, một đề án quy hoạch khó tránh khỏi những khiếm khuyết, tồn tại. Vì vậy, Chính phủ đã đề nghị các đại biểu Quốc hội góp ý kiến để chỉ đạo khắc phục trong quá trình triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, "Bộ Xây dựng trân trọng tiếp thu những ý kiến mà công luận đặt ra thời gian qua để có những điều chỉnh thích hợp", Thứ trưởng Trần Ngọc Chính nhấn mạnh.


Cổng TTĐT Chính phủ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)